HPT tiên phong hỗ trợ Nữ giới nâng cao kỹ năng công nghệ cùng Microsoft trong chương trình “Code; Without Barries”

Ngày 07/03/2024, HPT tự hào khi là một trong 4 đối tác đầu tiên tại Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) đồng hành cùng chương trình “Code; Without Barriers” của Microsoft.

Chương trình “Code; Without Barriers” là sáng kiến toàn cầu của Microsoft được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia trong 4 năm qua. Chương trình hướng đến mục tiêu khích lệ nữ giới tham gia nâng cao kỹ năng công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Với mục tiêu thu hẹp khoảng cách giới trong lĩnh vực công nghệ, chương trình cung cấp các khóa đào tạo và hỗ trợ thiết thực giúp nữ giới nâng cao kỹ năng lập trình, phát triển phần mềm và ứng dụng AI.


Anh Đinh Hà Duy Linh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HPT (ngoài cùng bên phải) tham gia ký kết MOU

Với Biên bản ghi nhớ MOU cùng Microsoft, HPT cam kết đồng hành cùng chương trình trong 12 tháng, khuyến khích nhân viên nữ tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu về AI và thi đạt chứng chỉ cơ bản. Đây là một phần nỗ lực trong việc thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào mọi hoạt động của công ty, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của HPT trong việc hỗ trợ nữ giới phát triển năng lực và đóng góp cho sự phát triển chung của ngành công nghệ. Điều này rất đúng với các định hướng phát triển công ty cũng như đã được chia sẻ rộng rãi đến toàn thể CBNV. HPT nhận định với sự phát triển bùng nổ của AI, việc trang bị kỹ năng và kiến thức về lĩnh vực này là vô cùng quan trọng. HPT tin rằng chương trình “Code; Without Barriers” sẽ tạo cơ hội tuyệt vời cho nhân viên nữ HPT tiếp cận và ứng dụng AI hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp cho sự phát triển của công ty. HPT cam kết đồng hành cùng Microsoft trong chương trình ý nghĩa này, tạo điều kiện tốt nhất để nữ giới phát huy tiềm năng và khẳng định bản thân trong lĩnh vực công nghệ.

Với tầm nhìn trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, HPT luôn chú trọng phát triển và ứng dụng AI vào mọi hoạt động của công ty. Việc hợp tác với Microsoft trong chương trình "Code; Without Barriers" giúp HPT tiếp cận các công nghệ AI tiên tiến nhất, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp hàng đầu trong việc ứng dụng AI. Đồng thời đây cũng là minh chứng cho cam kết của HPT trong việc phát triển nguồn nhân lực tiên phong, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển chung của ngành công nghệ thông tin - vốn thường được xem là “lãnh địa” của nam giới.

Bằng cách tích hợp công nghệ AI vào công việc hằng này và các sản phẩm, dịch vụ của mình, tin rằng HPT sẽ ngày càng nâng cao hiệu quả, hiệu suất hoạt động và tạo ra giá trị gia tăng cho công ty, khách hàng.