HPT tham dự buổi họp mặt đầu năm 2024 do Chi hội An toàn thông tin phía Nam tổ chức

Chiều ngày 22/03/2024, Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) đã tổ chức buổi Họp mặt đầu năm 2024 dành cho các Hội viên, các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp đã tài trợ, ủng hộ cho hoạt động của Chi hội, các Hội bạn.

Ban lãnh đạo HPT tham dự sự kiện có anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam; anh Đinh Hà Duy Linh – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, anh Trịnh Ngọc Minh – Giám đốc Phát triển Công nghệ kiêm Giám đốc Trung tâm đào tạo HPT, Ủy viên BCH Chi hội VNISA phía Nam; anh Nguyễn Thành Nam – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc TT HSE. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia trực tiếp của một số CBNV – CBQL HPT trong công tác tổ chức, góp phần thành công của sự kiện thường niên này.




Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam chia sẻ tại buổi gặp mặt

Đặc biệt, ngoài sự góp mặt của toàn thể BCH Chi hội, VNISA phía Nam vinh dự đón sự góp mặt của ông Nguyễn Thành Hưng – Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM, ông Nguyễn Hữu Nguyên – Đại diện cục ATTT Bộ Thông tin Truyền thông tại TPHCM cùng nhiều vị lãnh đạo đến từ các cơ quan quản lý Nhà nước, các Sở Ban Ngành địa phương.

Buổi gặp gỡ thân mật được VNISA phía Nam tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội giao lưu, gắn kết và chia sẻ giữa các hội viên về những hoạt động tích cực của Chi hội trong năm vừa qua cũng như được trao đổi về những định hướng ATTT trong tương lai của Chi Hội. Tại buổi họp mặt năm nay, các Hội viên và các Cơ quan Quản lý Nhà nước, Đối tác và các cơ quan báo chí đã có cơ hội tham gia trao đổi tọa đàm với chủ đề “Bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam” – do Anh Trịnh Ngọc Minh chia sẻ. Với những phân tích chuyên sâu về Nghị định 13/2023/NĐ-CP, anh MinhTN đã đưa ra những điểm chính yếu và những khuyến nghị dành cho các doanh nghiệp khi triển khai tại cơ quan mình. Qua đó, VNISA mong muốn giúp các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt về các quy định pháp luật và chủ động tuân thủ tốt hơn khi vận hành doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hóa, ngăn ngừa tối đa các rủi ro trên không gian mạng


Anh Trịnh Ngọc Minh – Giám đốc Phát triển Công nghệ kiêm Giám đốc Trung tâm đào tạo HPT, Ủy viên BCH Chi hội VNISA phía Nam chia sẻ tại chương trình

Trong không khí ấm cúng, trang trọng của buổi gặp mặt, Chi hội VNISA phía Nam đã tri ân những Hội viên có nhiều đóng góp tích cực cho Chi hội năm 2023. Và HPT rất vinh dự khi được là một trong những nhà tài trợ và hội viên tiêu biểu được đồng hành cùng Chi hội, đóng góp những kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực ATTT đến với cộng đồng.


Đại diện HPT (thứ 2 từ trái sang) nhận hoa tri ân hội viên tiêu biểu của Chi hội


Đại diện HPT (bìa trái) nhận hoa tri ân nhà tài trợ của Chi hội

Tại buổi gặp gỡ, đại diện BCH VNISA phía Nam đã chia sẻ chi tiết về kế hoạch hoạt động trong 2024 của Chi hội. Nhân dịp này, VNISA phía Nam cũng giới thiệu hoạt động nổi bật thường niên – điểm nhấn công nghệ quan trọng trong năm: “Hội thảo và triển lãm quốc tế về ATTT khu vực phía Nam 2024” vấn tiếp tục được tổ chức vào tháng 8/2024 bởi Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội Phía Nam phối hợp cùng Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin Truyền thông, UBND TPHCM, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo/máy học trong An ninh mạng và phản ứng tự động đối với các mối đe dọa bất thường”. Sự kiện sẽ diễn ra với chuỗi hoạt động, thu hút sự quan tâm của giới khoa học công nghệ trong lĩnh vực CNTT và ATTT.

Cũng trong buổi gặp mặt, VNISA phía Nam đã trao chứng nhận cho 6 hội viên mới của Chi hội.


Đại diện VNISA trao chứng nhận hội viên mới cho 6 doanh nghiệp

Ngoài những ý nghĩa trang trọng của sự kiện thì đây cũng là dịp Ban Chấp hành Chi hội tri ân sự đóng góp tích cực của các hội viên và lắng nghe ý kiến đóng góp của hội viên để xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2024 với mong muốn Hội có thể ngày càng sôi nổi và đóng góp nhiều kiến thức chuyên môn cho cộng đồng. Nổi bật là 8 chia sẻ, đề xuất của ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM dành cho VNISA phía Nam. Đây được xem là một tín hiệu tốt về sự quan tâm của cơ quan nhà nước với những tương tác, phản hồi về vấn đề ATTT trước những chủ trương Chuyển đổi số tại TPHCM.


Ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TPHCM chia sẻ tại chương trình

Chi hội VNISA phía Nam rất trân trọng và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các hội viên và đối tác. Sự hỗ trợ này không chỉ giúp cho hoạt động của chi hội lan tỏa rộng ra mà còn luôn đồng hành và kịp thời với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong công tác bảo đảm an toàn thông tin.

Đồng thời, với vai trò Hội viên tích cực, HPT sẽ luôn đồng hành cùng hội trong việc góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của ATTT trong môi trường kinh doanh mới dựa trên nền tảng của các hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông và cung cấp những giải pháp, dịch vụ về ATTT dành cho các tổ chức, doanh nghiệp. Một lần nữa, xin chúc Chi hội ngày càng phát triển, trở thành cầu nối cũng như điểm đến đáng tin cậy cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ATTT. Tin rằng, với sự chung tay góp sức của các Hội viên, Chi hội sẽ ngày càng lớn mạnh, thành công hơn nữa.

Xem thêm về kế hoạch hoạt động của Chi hội An toàn thông tin Phía Nam tại đây: VNISA_Ke hoach hoat dong 2024
Một số hình ảnh khác tại sự kiện: