HPT tổ chức workshop “Ứng dụng AI/Chat GPT trong doanh nghiệp”

Sáng 21/04/2023, tại Văn phòng HPT HCM, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ tin học HPT đã tổ chức buổi workshop với chủ đề: “Ứng dụng AI/Chat GPT trong doanh nghiệp”, do PGS.TS Đinh Điền thuộc Trung tâm Ngôn ngữ học Tính toán, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) chia sẻ. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch tổ chức workshop nội bộ 2023 cũng như chuỗi những hoạt động nhằm thay đổi nhận thức, ứng dụng AI trong các công việc hằng ngày đối với CBNV của công ty. Buổi workshop đã có sự tham dự đầy đủ của tập thể Ban lãnh đạo và CBNV công ty ở HCM và Hà Nội (kết nối online). 

Ban lãnh đạo HPT và PGS.TS Đinh Điền (thứ 7 từ trái sang)

Về PGS.TS Đinh Điền:

Phần chia sẻ của PGS.TS Đinh Điền xoay quanh câu chuyện về ChatGPT hiện đang “làm mưa làm gió” toàn thế giới từ cuối 2022 đến nay. PGS.TS Đinh Điền phân tích lý do khiến ChatGPT có sức ảnh hưởng lớn đến vậy vì ứng dụng này liên quan đến ngôn ngữ, mà ngôn ngữ chứa đựng thông tin. Theo mối quan hệ giữa ngôn ngữ và thông tin mà PGS.TS trình bày thì ngôn ngữ con người có thể điều khiển thế giới. 
Nội dung phần chia sẻ của PGS.TS xoay quanh 4 chủ đề chính:
  • Giới thiệu về ChatGPT
  • Đề cập ứng dụng của ChatGPT trong công việc
  • Những thách thức của ChatGPT
  • Hạn chế của ChatGPT
PGS.TS Đinh Điền phân tích và đưa ra ví dụ cụ thể về cách ChatGPT có thể được ứng dụng để tăng cường năng suất và cải thiện chất lượng công việc trong các vị trí công việc khác nhau. Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm và thủ thuật để sử dụng ChatGPT hiệu quả, đạt được kết quả mong muốn. PGS.TS Đinh Điền mong muốn cung cấp cái nhìn đa chiều về ứng dụng của ChatGPT trong công việc, giúp CBNV HPT nắm bắt tổng quan về công nghệ AI nói chung và ChatGPT nói riêng. Ngoài ra, diễn giả cũng phân tích khả năng, hạn chế và thách thức của ChatGPT trong từng lĩnh vực công việc cụ thể, đặc biệt là trong ngữ cảnh của HPT. PGS.TS Đinh Điền muốn hợp tác với HPT để xây dựng một phần mềm có thể dịch từ chữ Nôm sang chữ Quốc ngữ.
Buổi workshop đã thu hút sự quan tâm của toàn thể CBNV HPT, có rất nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến ChatGPT, về những đánh giá, quan điểm của PGS.TS về ChatGPT trong cuộc sống đối với nhiều lĩnh vực khác. Có thể nói đây là buổi sinh hoạt vô cùng bổ ích, là cơ hội quý giá để CBNV HPT có thể hiểu rõ hơn về ChatGPT và ứng dụng của nó trong công việc, trong cuộc sống. Đồng thời, giúp thúc đẩy mối quan tâm và tạo động lực cho các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng AI trong lĩnh vực hoạt động của HPT.

PGS.TS Đinh Điền (trái) và anh Đinh Hà Duy Linh (Tổng Giám đốc HPT) 

Tập thể HPT vô cùng trân quý những kiến thức quý báu mà PGS.TS Đinh Điền cùng các cộng sự đã mang đến cho HPT. Chúc PGS.TS thật nhiều sức khỏe, đầy năng lượng và tiếp tục lan tỏa những kiến thức bổ ích đến với cộng đồng.