HPT tổ chức thành công hội thảo “Ứng dụng thực tiễn trong phòng chống thất thoát dữ liệu doanh nghiệp”

HPT tổ chức thành công hội thảo “Ứng dụng thực tiễn trong phòng chống thất thoát dữ liệu doanh nghiệp”

Ngày 02/12/2022, tại văn phòng của Microsoft, HPT đã tiếp nối chuỗi hội thảo Modern Workplace Camps by HPT – Security Camps với chủ đề thứ 3 “Ứng dụng thực tiễn trong phòng chống thất thoát dữ liệu doanh nghiệp”.

Cùng với việc quản lý thiết bị thông minh thì chống thất thoát dữ liệu cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi môi trường làm việc hiện đại đang được các doanh nghiệp áp dụng một cách rộng rãi. Nhưng làm sao để doanh nghiệp có thể bảo vệ an toàn dữ liệu và ứng dụng giải pháp phù hợp với tình hình của doanh nghiệp mình?

Đến với chủ đề “Ứng dụng thực tiễn trong phòng chống thất thoát dữ liệu doanh nghiệp”, HPT và Microsoft đã cùng với doanh nghiệp đi tìm giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề trên với các nội dung chính sau:

- Giới thiệu tổng quan về Microsoft Purview

- Phương án đánh giá và phân loại dữ liệu

- Giải pháp giám sát và cảnh báo rủi ro an toàn dữ liệu

- Một số thành công điển hình

Tham gia hội thảo, chuyên gia Microsoft - Anh Vincent Huynh đã giới thiệu về giải pháp Microsoft Purview là giải pháp toàn diện để kiểm soát, quản lý và bảo vệ dữ liệu theo chính sách bảo mật của tổ chức trên nhiều thiết bị, nhiều môi trường làm việc của người dùng.

Anh Vincent Huynh, Chuyên gia Microsoft

Cùng với việc lựa chọn giải pháp phù hợp thì đánh giá và phân loại dữ liệu sẽ là một bước quan trọng để doanh nghiệp quản lý các dữ liệu của mình dễ dàng và hiệu quả. Vì vậy, chuyên gia HPT đã đưa ra những khuyến nghị để doanh nghiệp có phương án tối ưu nhất:

- Quản lý tài sản thông tin theo các bước: Nhận diện, Giao trách nhiệm, Bảo vệ phù hợp, Tiêu hủy an toàn.

- Quy trình phân loại dữ liệu gồm các bước Khảo sát, Trao đổi thông tin, Hướng dẫn người dùng, Phân tích dữ liệu.

- Minh họa phân loại dữ liệu theo góc độ quản lý rủi ro, cách đưa ra chính sách kiểm soát dữ liệu.

- Quy trình xử lý thất thoát dữ liệu và trách nhiệm của các bên liên quan.

Chuyên gia HPT đưa ra những khuyến nghị về đánh giá và phân loại dữ liệu

Cùng với những lời khuyên từ chuyên gia, HPT cũng đã mang đến giải pháp giám sát, cảnh báo rủi ro an toàn dữ liệu (HSOC). Đây là dịch vụ giúp theo dõi toàn diện và 24x7 về an toàn bảo mật trên hệ thống CNTT của tổ chức, cung cấp các cảnh báo về rủi ro đối với hệ thống CNTT, các khuyến nghị cụ thể để nâng cao bảo mật của tổ chức.  Từ đó giúp tổ chức chủ động phát hiện và khắc phục sớm các rủi ro có thể xảy đến với hệ thống, nâng cao mức độ an toàn bảo mật cho hệ thống CNTT.

Nhằm giúp những khách hàng tham gia hiểu hơn về các giải pháp bảo vệ dữ liệu, các chuyên gia HPT đã có phần demo cách thức thực thi chính sách bảo vệ dữ liệu bằng giải pháp Microsoft.


Chuyên gia HPT đang thực hiện phần Demo cho giải pháp từ Microsoft

Hội thảo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tham gia sôi nổi của các doanh nghiệp. Thông qua hội thảo, chuyên gia HPT đã giải đáp nhiều thông tin thực tế trong áp dụng các biện pháp quản lý dữ liệu cho các khách mời tham dự. Mong rằng, buổi hội thảo đã mang lại những kiến thức bổ ích và giúp doanh nghiệp định hình, lựa chọn được phương pháp bảo về nguồn dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp. HPT rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Quý khách mời dành cho những buổi hội thảo tiếp theo của chuỗi sự kiện “Modern Workplace Camps by HPT - Security Camps” sẽ được tổ chức thời gian gần sắp tới.

Tham khảo các dịch vụ dữ liệu của HPT tại đây