HPT tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020

Sáng ngày 22.04.2020, Đại hội cổ đông thường niên 2020 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT được tổ chức tại Văn phòng Công ty HPT, Lô E2a-3 Đường D1, Khu Công nghệ cao, P. Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP.HCM. Tham dự Đại hội có sự hiện diện của Thành viên HĐQT - Chủ tịch HĐQT điều hành đại hội thay cho Chủ tọa đoàn; Thành viên Ban Kiểm soát; Ban Thư ký và 53/471 cổ đông tham dự và người ủy quyền dự họp, đại diện cho 5.720.811 / 7.379.228 cổ phần, tương đương 77.53% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Thực hiện theo đúng chỉ thị giãn cách xã hội của cơ quan quản lý Nhà nước, các cổ đông thực hiện ủy quyền cho các thành viên HĐQT Công ty để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Tại địa điểm tổ chức Đại hội năm nay, Công ty có chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho Quý cổ đông trước khi vào phòng họp. Cổ đông tham dự Đại hội có tình trạng sức khoẻ tốt (không ho, sốt, khó thở, tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm). Các thành viên tham dự được bố trí giữ khoảng cách 2m. Ban lãnh đạo cảm ơn các cổ đông đã thông cảm điều kiện tổ chức đại hội và tạo điều kiện thuận lợi để Ban tổ chức tổ chức đại hội thành công và phù hợp với điều kiện hiện tại.

Chủ tịch Ngô Vi Đồng đã phát biểu khai mạc Đại hội và chia sẻ nội dung Báo cáo của Hội đồng quản trị, Kế hoạch hoạt động năm 2020 và Mục tiêu - Chiến lược tầm nhìn của HPT đến năm 2025. Thông điệp của Chủ tịch xin xem tại LINK. Chủ tịch chia sẻ: “Năm 2019 đã đi qua với biết bao nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV công ty, một năm diễn ra những sự kiện lớn của HPT, kỷ niệm một phần tư thế kỷ xây dựng và trưởng thành. Chào mừng cho cột mốc 25 năm là những thành tích mà chúng ta đã đạt được, đó là  HPT đã hoàn thành vượt mức kế hoạch lãi ròng, đạt 21,2 tỷ VNĐ (kế hoạch là 20 tỷ VNĐ), vượt 6% kế hoạch, tăng trưởng 18,9% so với năm 2018. Về doanh số đạt 823 tỷ VNĐ, đạt 87,6% kế hoạch nhưng có tăng hơn 5,7% so với năm trước. Năm 2019, là một năm rất đặc biệt với HPT chúng ta, là năm kỷ niệm 25 năm thành lập HPT và chuyển công ty về trụ sở mới trong không gian khoa học công nghệ của Khu CNC Tp.HCM. Chúng ta đã phát động nhiều chương trình hành động hướng tới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25  của HPT, tạo nên một khí thế thi đua sôi nổi, tạo động lực lao động và cống hiến trong nội bộ tập thể CBNV. Chúng ta đã hoàn thành công trình xây dựng tòa nhà HPT giai đoạn 1 rất thành công, tòa nhà hiện đại, khang trang đã đem lại sức sống , động lực làm việc cho CBNV, là môi trường lý tưởng để chúng ta bứt phá trong những năm tiếp theo. Xây dựng và hoàn thiện tòa nhà này với kinh phí tiết kiệm tối ưu chỉ có thể đạt được với sự nỗ lực quên mình của tập thể Ban Lãnh đạo và của các CBNV tham gia xây dựng công trình trong nhiều năm liền, tạo nền tảng phát triển cho HPT và giúp HPT nhanh chóng tiến tới giai đoạn 2 của dự án HPT trong Khu CNC Tp.HCM.

Năm 2020, HĐQT đã có những nhận định, phân tích tình hình kinh tế xã hội, thị trường và đề ra 8 nội dung nhiệm vụ trọng tâm. Ban Điều hành căn cứ trên những chỉ đạo của HĐQT để đề ra các hành động cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu.

Mặc dù có những khó khăn khó lường, nhưng với bề dày kinh nghiệm xây dựng và phát triển, chúng ta có niềm tin vào năng lực thực thi các nhiệm vụ trọng yếu, chúng ta tự tin xây dựng kế hoạch 2020 trong khó khăn thách thức. Trên tinh thần quyết liệt đó, Ban Lãnh đạo công ty lựa chọn khẩu hiệu của năm 2020 là năm “Vượt khó – Sáng tạo –  Quyết liệt – Hành động“với một nỗ lực to lớn động viên toàn thể CBNV HPT quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Mục tiêu chiến lược đến 2025:

(1.) HPT trở thành Công ty Công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực dịch vụ CNTT - Truyền thông, Phát triển phần mềm và Tích hợp các công nghệ tiên tiến (Top 5 công ty Tích hợp Hệ thống, Top 5 công ty Dịch vụ Phần mềm (trong một số lĩnh vực lựa chọn)).

(2.) Về kinh tế: HPT Là công ty hoạt động có hiệu quả kinh tế, tăng trưởng về lãi ròng. Mức trả cổ tức hàng năm từ 8% trở lên. Mức thu nhập của CBNV được cải thiện, tương xứng hoặc cao hơn so với mặt bằng thị trường.

(3.) Con người, nguồn lực: Nguồn nhân lực HPT đạt trình độ đẳng cấp khu vực ASEAN trong các lĩnh vực hoạt động. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý tài giỏi - bản lĩnh, đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp - cam kết. Xây dựng đội ngũ lãnh đạo trẻ kế thừa, sẵn sàng đảm nhiệm yêu cầu lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.

(4.) Thị trường: HPT tập trung vào đối tượng khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp thuộc các thành phần chủ chốt của nền kinh tế, khu vực quản lý Nhà nước, an ninh quốc phòng… Mở rộng hoạt động trong khu vực ASEAN và toàn cầu.

(5.) Duy trì và xây dựng văn hóa, thương hiệu HPT: Hình ảnh thương hiệu HPT là công ty dịch vụ CNTT – Truyền thông có năng lực cạnh tranh, có uy tín và bản sắc văn hóa “Nhân bản – Hài hòa”.

(6.) Khai thác hạ tầng cơ sở hiệu quả: Nhanh chóng đưa tòa nhà HPT tại Khu Công nghệ cao Tp.HCM vào hoạt động có hiệu quả, sẵn sàng cho giai đoạn 2 phát triển tại Khu Công nghệ cao trong thời gian sớm nhất có thể (trước năm 2025).

Chủ tịch Ngô Vi Đồng phát biểu Khai mạc Đại hội và chia sẻ nội dung Báo cáo của Hội đồng quản trị,

Kế hoạch hoạt động năm 2020 và Mục tiêu - Chiến lược tầm nhìn của HPT đến năm 2025

Dựa trên cơ sở 8 nội dung nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc đã đề ra các hành động cụ thể nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu. Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh chia sẻ Báo cáo của Ban Tổng giám đốc và Kế hoạch kinh doanh năm 2020, Kế hoạch cổ tức năm 2020.

Đánh giá hoạt động năm 2019:

  • Chỉ tiêu kinh tế: doanh thu chưa đạt kế hoạch: khoảng gần 88% (nhưng vượt gần 6% so với năm 2018) tuy nhiên lãi gộp và lãi ròng trước thuế đều vượt kế hoạch đề ra và tăng trưởng 2 con số so với năm 2018: lãi gộp đạt 108.5% so với kế hoạch, tăng trưởng hơn 15%; lãi ròng trước thuế đạt hơn 106% so với kế hoạch, tăng trưởng gần 19%.

  • Các chương trình hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty song song với đúc kết, sáng tạo và tạo cơ sở cho việc tiếp tục chuyên nghiệp hoá công tác quản trị, tạo thế mạnh cạnh tranh mới về chuyên môn kỹ thuật công nghệ, củng cố các mảng khách hàng chiến lược theo đúng chỉ tiêu và chuẩn bị mở rộng sang những lĩnh vực kinh doanh mới.

  • Nhanh chóng ổn định hoạt động tại toà nhà văn phòng HPT mới cũng như định hướng cụ thể việc khai thác xây dựng toà nhà không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi ứng dụng công nghệ tiên tiến, nơi trình diễn các giải pháp cho khách hàng, chuẩn bị cho việc phát triển các đề tài nghiên cứu với nguồn nhân lực trẻ, hướng đến khát vọng lâu dài là nơi “xuất xưởng” các sản phẩm mang thương hiệu HPT.

  • Giữ vững các giải thưởng, danh hiệu do các cơ quan Nhà nước, Hiệp hội ngành nghề ghi nhận và trao tặng.

Các nội dung chính trong kế hoạch hoạt động 2020:

  • Đổi mới hoạt động quản trị HPT từ năm 2020

    • Thay đổi niên độ tài chính bắt đầu từ 01/4 đến 31/3. Như vậy năm tài chính 2020 của HPT sẽ từ 1/4/2020 đến 31/3/2021.

    • Định hướng về Chuyển đổi số theo cách tiếp cận riêng của HPT: “Chuyển đổi số là biến công nghệ số trở thành những chuyển đổi kinh doanh với 03 nhóm mục tiêu: chất lượng dịch vụ cho khách hàng, qui trình hoạt động và mô hình kinh doanh trên cơ sở xây dựng năng lực số (digital capabilities) bằng 05 trụ cột: văn hoá – chiến lược số, tăng cường tương tác với khách hàng, đổi mới qui trình vận hành, tập trung các công nghệ - dịch vụ cốt lõi và quản trị - phân tích dữ liệu cho công tác điều hành, kinh doanh”.

  • Một số cơ sở cho việc lập kế hoạch năm 2020 là những thuận lợi mà HPT đang có

  • Các mục tiêu cụ thể về chuyển đổi số, khách hàng, quy trình, nguồn lực, tài chính, đối tác. Trong đó, mục tiêu tài chính: lãi ròng trước thuế 18 tỷ đồng với doanh thu kỳ vọng là 950 tỷ đồng.

Kế hoạch cổ tức năm 2020 là 8%-12% bằng tiền mặt và/ hoặc cổ phiếu.

Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh chia sẻ Báo cáo của Ban Tổng giám đốc và Kế hoạch kinh doanh năm 2020, Kế hoạch cổ tức năm 2020

Tiếp theo là phần Báo cáo của Ban Kiểm soát do anh Lê Nhựt Hoàng Nam, đại diện Ban kiểm soát trình bày. Báo cáo nêu rõ việc giám sát chặt chẽ của Ban Kiểm soát đối với các mặt hoạt động của công ty.

Anh Lê Nhựt Hoàng Nam, đại diện Ban kiểm soát trình bày Báo cáo của Ban Kiểm soát

Đại diện Hội đồng quản trị công ty, Phó Chủ tịch Đinh Hà Duy Trinh thông qua đại hội các tờ trình: Phương án phân phối Lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2019; Chi trả cổ tức năm 2019 – Kế hoạch cổ tức 2020; Chỉnh sửa điều lệ Công ty; Phương án phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ; Kinh phí hoạt động của HĐQT và ban kiểm soát; Đơn vị kiểm toán. Tất cả cổ đông tham dự đã biểu quyết thông qua các tờ trình với tỷ lệ 100% phiếu biểu quyết đồng ý.

 

Phó Chủ tịch Đinh Hà Duy Trinh thông qua đại hội các tờ trình


Cổ đông dong phiếu thông qua tờ trình

Chủ tịch Ngô Vi Đồng chủ trì Đại hội phát biểu bế mạc đại hội, một lần nữa cảm ơn các cổ đông đã tạo điều kiện cho Đại hội được tổ chức phù hợp điều kiện thực tế.


Chủ tịch Ngô Vi Đồng phát biểu bế mạc Đại hội

 Hội đồng quản trị và Ban tổ chức đã nỗ lực tổ chức Đại hội trong điều kiện giãn cách xã hội