HPT đồng hành cùng ngân hàng VIB triển khai áp dụng Chuẩn Basel II

Ngày 26.10.2015, tại KS Công Đoàn - Hà Nội - đã diễn ra Lễ Khởi động Dự án “Giải pháp chuẩn hóa Basel II” cho Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB). HPT là đối tác uy tín đã được ngân hàng VIB lựa chọn triển khai dự án này cho VIB. Tham gia buổi lễ có đại diện BGĐ TT Phần mềm và Dịch vụ HPT (HAS) – anh Nguyễn Việt Anh, Phó Giám đốc TT HAS – và Lãnh đạo VIB, BlackIce.
Buổi lễ Khởi động Dự án “Giải pháp chuẩn hóa Basel II” cho Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam
Nằm trong số 10 Ngân hàng vinh dự được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) “chọn mặt gửi vàng” để triển khai áp dụng Chuẩn Basel II – một bộ Quy định quốc tế khắt khe về quản lý rủi ro thị trường, tín dụng, vận hành và an toàn vốn, VIB đã quyết định lựa chọn HPT để triển khai “Giải pháp chuẩn hóa Basel II”  của BlackIce Enterprise Risk Management Inc. Với việc khởi động dự án này, VIB kỳ vọng sẽ đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của NHNN về tuân thủ Basel II vào cuối năm 2015.

“Giải pháp chuẩn hóa Basel II” của BlackIce Enterprise Risk Management Inc., mang tên BlackIce ERA, được triển khai bởi HPT là một giải pháp mở mang tính tương thích và linh hoạt, có khả năng tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, thực hiện tính toán và phân tích đồng thời đưa ra các báo cáo theo yêu cầu của Basel II cũng như các phân tích quản lý rủi ro tín dụng một cách tổng quát. Do đó, với việc triển khai giải pháp này, VIB không chỉ có được các dữ liệu đồng bộ, xuyên suốt, và các phân tích hữu ích phục vụ vận hành của ngân hàng mà còn có thể tận dụng được những lợi ích từ các phương pháp đo lường tiên tiến của Basel II.

Việc triển khai thành công dự án sẽ giúp VIB có được một khung quản trị rủi ro tương đương các ngân hàng quốc tế đồng thời có thể vươn tầm cạnh tranh trong khu vực.
Anh Nguyễn Việt Anh – Phó GĐ HAS – và Lãnh đạo VIB, BlackIce chúc mừng khởi động dự án
Tại buổi lễ, anh Nguyễn Việt Anh - Phó Giám đốc TT HAS – phát biểu: "Triển khai dự án chuẩn hóa áp dụng Basel II cho VIB là một vinh dự lớn của HPT bởi dự án này sẽ giúp VIB tạo được bước đột phá về quản tri rủi ro theo chuẩn Basel II với một nền tảng công nghệ hiệu quả mạnh mẽ. Chúng tôi cam kết đầu tư thời gian, công sức và mọi nguồn lực cần thiết để đảm bảo cho sự thành công của dự án, giúp VIB giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam".
Anh Nguyễn Việt Anh – Phó GĐ HAS – phát biểu tại buổi lễ
Một số báo đưa tin về sự kiện:

VN Express: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/doanh-nghiep-viet/hpt-dong-hanh-cung-vib-khoi-dong-chuan-hoa-basel-ii-3302214.html
Thời báo ngân hàng: http://thoibaonganhang.vn/vib-hop-tac-hpt-trien-khai-giai-phap-chuan-hoa-basel-ii-41025.html

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc tế (VIB) được thành lập ngày 18 tháng 9 năm 1996, trụ sở đặt tại 16 Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đến ngày 15/06/2015, sau 19 năm hoạt động, VIB đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt gần 80 nghìn tỷ đồng. Năm 2010 ghi dấu một cột mốc quan trọng của VIB với việc Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) –Ngân hàng bán lẻ số 1 tại Úc và là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới với trên 100 năm kinh nghiệm - đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VIB. Mối quan hệ hợp tác này tạo điều kiện cho VIB triển khai thành công các kế hoạch dài hạn trong chiến lược kinh doanh và đặc biệt là nâng cao chất lượng Dịch vụ Khách hàng hướng theo chuẩn mực quốc tế.

Được thành lập vào ngày 13/01/1995, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (HPT Vietnam Corporation) đã chọn lựa sứ mệnh cho mình trong suốt 20 năm trưởng thành, đó là thấu hiểu và phát triển những ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông cho khách hàng tại Việt Nam và quốc tế vì sự phồn vinh của khách hàng, của HPT và của Việt Nam. HPT đã phát triển quy mô và nâng cao uy tín để trở thành một trong những công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT tổng thể cho khách hàng từ tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống, phát triển phần mềm và thực hiện nhiều dịch vụ chuyên ngành. Sau 20 năm hoạt động, Công ty HPT đã được chứng nhận là 1 trong 5 công ty ICT hàng đầu tại Việt Nam, Top 5 và Huy Chương vàng đơn vị cung cấp dịch vụ Tích hợp hệ thống, Top 5 và Huy Chương vàng đơn vị cung cấp Phần mềm – Dịch vụ, Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM và nhiều bằng khen cao quý của Bộ TTTT, UBND TP.HCM và các hiệp hội ngành nghề.