HPT đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam tại TP.HCM

Chiều 06.11.2017, Chi hội An toàn thông tin (VNISA) phía Nam đã tổ chức Họp báo công bố tổ chức sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam lần thứ 10 với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới - Intelligent Security in Smart connected World” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh (Sở TTTT) và Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) đồng tổ chức diễn ra vào ngày 23/11/2017 tại Trung tâm hội nghị GEM, Quận 1, TP.HCM. Chủ tịch Ngô Vi Đồng với vai trò Chủ tịch VNISA phía Nam sẽ cùng Ban chấp hành VNISA phía Nam chỉ đạo tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, HPT cũng vinh dự đồng hành tài trợ cho sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam lần thứ 10 - sự kiện ý nghĩa của ngành CNTT.
Họp báo có sự hiện diện của PGS. TS. Dương Anh Đức – Giám đốc Sở TTTT TP.HCM, anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT và cũng là Chủ tịch VNISA phía Nam, BCH VNISA phía Nam, đại diện các Nhà tài trợ và các cơ quan báo chí.

S. TS. Dương Anh Đức – Giám đốc Sở TTTT TP.HCM – phát biểu trong Họp báo

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT và cũng là Chủ tịch VNISA phía Nam, BCH VNISA phía Nam -phát biểu trong Họp báo

Đại diện BCH VNISA phía Nam, BTC sự kiện Ngày ATTT

Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2017 sẽ bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” lần thứ 10 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh với tổng số 58 đội dự thi. Thực tế một số năm qua cho thấy cuộc thi sinh viên với ATTT đã có khả năng rất lớn trong việc phát hiện, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có chuyên môn giỏi. Vòng thi sơ khảo năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 04/11/2017 đồng thời tại 3 khu vực. Khu vực phía Nam, vòng sơ khảo được tổ chức tại trường Đại học Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh.

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2017 năm nay, Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh sẽ chủ trì buổi Diễn tập An toàn Thông tin.

Ngoài ra, năm nay còn có buổi Tọa đàm dành cho Lãnh đạo Quản lý Nhà nước với chủ đề “An toàn thông tin trong thời kỳ mới”. Buổi Tọa đàm sẽ diễn ra trong phạm vi hẹp, dành cho các cơ quan ban ngành TP. Hồ Chí Minh và các Sở Thông tin và Truyền thông trên toàn quốc, với sự chủ trì của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo chính Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2017được tổ chức vào ngày 23/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị GEM. Chương trình hội thảo được chia ra làm hai phần chính:

§  Buổi sáng:Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam sẽ do VNISA phía Nam trình bày. Tiếp theo là các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới, các vấn đề thời sự ATTT. Kế đến là Tọa đàm “An toàn thông tin và thách thức đối với phát triển Đô thị Thông minh” giữa các nhà lãnh đạo quản lý CNTT và ATTT với các chuyên gia.

§  Buổi chiều:Báo cáo chính về những giải pháp ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới. Tiếp theo là các phiên tọa đàm chuyên sâu về chủ đề: “Bảo vệ hạ tầng trọng yếu CNTT, phát hiện phòng ngừa, cảnh báo và tổ chức ứng cứu sự cố - Nguồn nhân lực và Đào tạo ATTT” và chủ đề “An toàn thông tin trong môi trường điện toán đám mây, dữ liệu lớn và kết nối vạn vật IoT”.

Nguồn: VNISA phía Nam