Hội thảo chính sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016 tại TP.HCM

“Ngày An Toàn Thông Tin Việt Nam” là sự kiện thường niên đã tạo được uy tín trong cộng đồng Công nghệ Thông tin (CNTT) và An toàn Thông tin (ATTT), được đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, các trường đại học, các nhà tài trợ và giới truyền thông quan tâm, hưởng ứng. Đây là sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức đồng thời ở cả 2 miền Nam – Bắc. Tại TP.HCM, sự kiện được chủ trì bởi Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) và Sở Thông Tin Truyền Thông TP.HCM dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Năm nay, Chủ tịch HPT Ngô Vi Đồng – Chủ tịch VNISA phía Nam và các thành viên BCH VNISA phía Nam tiếp tục tổ chức thành công chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2016 tại TP.HCM lần thứ 9 với chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng” (A new era of cyber security).
Chủ tịch Ngô Vi Đồng phát biểu khai mạc Hội thảo chính sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2016 tại TP.HCM
Ngày 17.11.2016 vừa qua, tại KS New World, chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2016 tại TP.HCM kết thúc thành công với Hội thảo chính diễn ra trong ngày. Tham dự sự kiện đã có các đại biểu: Ông Nguyễn Trọng Đường - Giám đốc Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT, Ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, Ông Vũ Quốc Thành - Tổng Thư ký HH VNISA và các lãnh đạo Sở ban ngành, chuyên gia của các hãng CNTT như Kasperky, Microsoft, Cisco, HPE, Fortinet, PADO NanoTech, Samsung và gần 500 khách mời, các cơ quan báo chí tại TP.HCM.
Đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp tham gia hội thảo
Theo nhận định của các chuyên gia, Hội thảo chính đã được Ban tổ chức chọn lọc những nội dung chia sẻ quý giá về tình hình an toàn thông tin trên thế giới và tại Việt Nam, những khuyến nghị kịp thời dành cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân, tiếp tục góp phần nâng cao kiến thức và nhận thức về an toàn thông tin không chỉ cho các doanh nghiệp, chuyên gia ngành CNTT mà còn cho đông đảo công chúng.

Buổi sáng, Hội thảo diễn ra tập trung với báo cáo quan trọng về hiện trạng an toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2016 do BCH VNISA phía Nam tổng hợp, các bài trình bày về góc nhìn hiện trạng an toàn thông tin trên thế giới và các thiết bị CNTT, giải pháp CNTT tối ưu đến từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới dành cho công tác đảm bảo ATTT cho doanh nghiệp, tổ chức. Ngoài ra, còn có phần Tọa đàm về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam để các đại biểu, chuyên gia trao đổi, trả lời trực tiếp cho những băn khoăn của khách mời về chủ đề ATTT.
BCH VNISA phía Nam trình bày báo cáo về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam 2016
Tọa đàm về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam
Buổi chiều BTC có 3 chuyên đề báo cáo và thảo luận chuyên sâu do BCH VNISA phía Nam dẫn dắt cùng với các chuyên gia về CNTT và ATTT:

-       An ninh trong giao dịch tài chính trên môi trường mạng
-       Di động, mã độc và lừa đảo qua mạng
-       An ninh trong các hệ thống thông minh và tự động hóa

BTC mời các doanh nghiệp giới thiệu thiết bị, công nghệ, giải pháp ATTT tại sự kiện
Với tôn chỉ “VNISA Vì một nền CNTT an toàn bảo mật” chi hội VNISA phía Nam đã và đang góp phần nâng cao sự quan tâm của cộng đồng về an toàn thông tin đồng thời thông qua các hoạt động và chuỗi sự kiện Ngày ATTT cung cấp cho đông đảo công chúng cái nhìn tổng quan nhất và chi tiết nhất các khía cạnh về tấn công mạng, phòng chống tội phạm mạng, bảo vệ hệ thống, bảo vệ an toàn thông tin.
BCH VNISA phía Nam và các đại biểu, nhà tài trợ
Link tham khảo báo cáo của VNISA phía Nam: http://vnisahcm.org.vn/vi-vn/hoat-đong-chi-hoi/vnisa-bao-cao-hien-trang-an-toan-thong-tin-khu-vuc.aspx

Báo/ đài đưa tin về sự kiện:
-       HTV9: http://vn.tvnet.gov.vn/kenh-truyen-hinh/1012/htv9?eid=52004
-       VITV: http://vitv.vn/tin-video/17-11-2016/ban-tin-tin-moi-17h-phat-song-1700-17-11-2016/45908?t=220