Giải pháp Microsoft cho môi trường làm việc số

Ngày nay, các doanh nghiệp đã và đang bắt đầu hành trình chuyển đổi số của mình, tập trung vào 3 mục tiêu chính đó là chuyển đổi gia tăng trải nghiệm của khách hàng, chuyển đổi các quy trình vận hành và chuyển đổi mô hình kinh doanh. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, giải pháp cho văn phòng số hay việc thiết lập môi trường làm việc từ xa mà vẫn đảm bảo tính linh động, hiệu quả, an toàn là điều được đặc biệt quan tâm. Với các giải pháp trong bộ sản phẩm Microsoft 365 sẽ mang đến hiệu quả trong việc hình thành và tối ưu văn phòng số. Đáp ứng được các kỳ vọng và giải quyết hầu hết các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Những mục tiêu cần đạt được của môi trường làm việc số

Môi trường làm việc số xoay quanh 3 mục tiêu chính cần đạt được như sau:

Số hóa quy trình:

Ngoài các quy trình dường như trở nên quen thuộc với hầu hết các doanh nghiệp như HR, ERP, CRM… thì các quy trình giấy tờ hàng ngày của doanh nghiệp cũng cần được số hóa và tự động hóa tối đa. Giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian, công sức cho những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày như đặt văn phòng phẩm, xin phê duyệt chứng từ, phòng họp, đặt xe, cấp phát và thu hồi tài nguyên,... . Từ đó, họ có thêm thời gian để tập trung vào các công tác chuyên môn, tăng tốc sản xuất, giảm thiểu thời gian và chi phí cho các công tác sự vụ.

Gia tăng phương tiện (số) làm việc của nhân viên:

Nhân viên cần được trang bị các công cụ số để có thể làm việc mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị, thông tin luôn được đồng nhất. Từ đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi và dễ dàng để kết nối với đội nhóm, chia sẻ thông tin tức thời và tạo lập môi trường làm việc nhóm một cách hiệu quả. Khả năng chia sẻ tri thức cũng được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Nâng cao hiệu suất, hiệu quả công việc:
Việc số hóa quy trình và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại hàng ngày, gia tăng các phương tiện số sẽ là đòn bẩy thúc đẩy và cải tiến hiệu suất cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên. Từ đó giải phóng nhân viên khỏi các công tác sự vụ hàng ngày và tập trung vào công tác chuyên môn cũng như thực thi các chiến lược của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với môi trường làm việc hiện đại, dữ liệu được lưu trữ tập trung và dễ dàng được phân tích, hiển thị qua các phần mềm chuyên dụng hỗ trợ các cấp đưa ra những quyết định nhanh chóng, kịp thời.

    HPT-digital-workplace

    Ngoài 3 yếu tố kể trên thì việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho văn phòng số cũng là một yêu cầu không thể thiếu trong việc vận hành văn phòng số sao cho hiệu quả.

    Những gói dịch vụ tối ưu hóa văn phòng số được đề xuất bởi HPT

    HPT đề xuất ba gói dịch vụ tối ưu văn phòng số dựa trên giải pháp Microsoft 365:

    Gói dịch vụ

    Đặc điểm

    Lợi ích

    Cơ bản

    Tập trung vào việc chuyển đổi hạ tầng truyền thống và các ứng dụng hàng ngày lên môi trường điện toán đám mây Microsoft

    - Chuẩn hóa hạ tầng.

    - Lộ trình đầu tư chuẩn mực.

    - Giúp người dùng dễ dàng kết nối, làm việc nhóm, tự do sáng tạo.

    Chuẩn hóa

    Xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn bảo mật cao cấp nhất cho hạ tầng đám mây và các thiết bị di động- Đảm bảo an ninh, bảo mật, chống thất thoát dữ liệu cho môi trường văn phòng số, văn phòng di động.

    Tiện ích

    Tận dụng và phát huy tối đa các ứng dụng có sẵn trong bộ M365 mà doanh nghiệp đã trang bị

    - Tận dụng các ứng dụng có sẵn.

    - Sử dụng nền tảng ứng dụng hiện đại để số hóa quy trình nghiệp vụ và phát triển thêm các ứng dụng, tiện ích số cho môi trường làm việc.

    Thông tin chi tiết:

      1. Gói cơ bản: Thúc đẩy và chuẩn hóa môi trường làm việc số. Gói giải pháp tập trung vào việc chuyển đổi hạ tầng truyền thống và các ứng dụng hàng ngày như thư điện tử, bộ ứng dụng văn phòng, lưu trữ cục bộ tại máy trạm một cách rời rạc và thiếu liên kết…lên môi trường điện toán đám mây Microsoft. Doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh sẵn có trong hệ sinh thái của Microsoft như các dịch vụ thư điện tử online (Exchange), lưu trữ đám mây (onedrive), hội họp, trao đổi và làm việc cộng tác trực tuyến qua Microsoft Teams. Từ đó tạo một môi trường làm việc linh hoạt, kết nối và làm việc đội nhóm trở nên dễ dàng, thuận tiện trên bất cứ thiết bị nào. Bên cạnh đó, giải pháp cũng cung cấp các khả năng bảo mật định danh một cách cơ bản nhất, đặt nền móng cho doanh nghiệp dễ dàng phát triển lên các gói bảo mật cao cấp hơn.

      2. Gói chuẩn hóa:An toàn cho môi trường làm việc số: đảm bảo an toàn, bảo mật, chống thất thoát cho môi trường làm việc số. Gói giải pháp được xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn bảo mật cao cấp nhất cho hạ tầng đám mây và các thiết bị di động như tập trung bảo mật vào các dịch vụ truy cập, bảo vệ thiết bị di động và các ứng dụng trên thiết bị di động, phân tích và đánh giá các hành vi sử dụng từ đó có thể lập kịch bản phòng và chống tấn công. Ngoài ra, giải pháp còn cung cấp thêm cho doanh nghiệp các kịch bản đánh giá dữ liệu từ đó hình thành và áp dụng công nghệ phù hợp để mã hóa và chống thất thoát một cách dễ dàng, hiệu quả.

      3. Gói tiện ích: Số hóa quy trình và xây dựng tiện ích số: Tận dụng và phát huy tối đa các ứng dụng có sẵn trong bộ M365 mà doanh nghiệp đã trang bị. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng ứng dụng hiện đại (power platform) để số hóa quy trình nghiệp vụ và phát triển thêm các ứng dụng, tiện ích số cho môi trường làm việc như biến đổi Microsoft Teams thành trung tâm/không gian làm việc chính. Tích hợp các thông báo và ứng dụng, thúc đẩy hiệu quả sử dụng các sản phẩm đi kèm M365 như Yammer, Stream, Planner, To do list, Power Bi…

    Các gói giải pháp của HPT không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai, tận dụng và phát huy những dịch vụ sẵn có của M365 mà còn giúp doanh nghiệp đánh giá lại toàn bộ hiện trạng hạ tầng, từ đó làm nền tảng cho việc xây dựng môi trường làm việc số theo tầm nhìn bằng lộ trình rõ ràng, chuẩn mực.


    Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT có hơn 26 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ CNTT - Truyền thông, Phát triển phần mềm và Tích hợp các công nghệ tiên tiến.

    Bằng năng lực, sự tận tụy với khách hàng, không ngừng học hỏi, tích lũy tri thức và kinh nghiệm cả về công nghệ lẫn nghiệp vụ, hợp tác chặt chẽ với các công ty CNTT hàng đầu thế giới, HPT đã triển khai thành công nhiều dự án cho các khách hàng tại Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực như cơ quan Nhà nước, Ngân hàng, Chứng khoán, Bảo hiểm, Sản xuất, Bán Lẻ, Giáo dục, … từ những tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn đang quan tâm hoặc tìm kiếm một đối tác tư vấn và cung cấp Giải pháp Microsoft cho môi trường làm việc số như nội dung tóm tắt bên trên, xin vui lòng liên hệ với HPT để được giải thích rõ hơn về Môi trường làm việc số với giải pháp Microsoft 365 và để chúng tôi được phục vụ.

    Email: info@hpt.vn
    Footer-HPT