Thắng 3 giải thưởng Sao Khuê, HPT khẳng định định hướng và thành quả về lĩnh vực dịch vụ ATTT và SP phần mềm

Theo thông báo chính thức ngày 28/03/2022 từ Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), HPT đã xuất sắc giành 3 giải thưởng Sao Khuê cho các sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham dự. Năm nay, giải thưởng Sao Khuê có 315 đề cử và có 178 đề cử được Hội đồng bình chọn trao thưởng. Các sản phẩm, dịch vụ của HPT đạt giải thưởng gồm:

  1. Phần mềm Bộ giải pháp HCapollo – Giải pháp Quản lý tập trung sự kiện an toàn thông tin (ATTT) và cảnh báo sớm
  2. Phần mềm HPT SAALEM – Giải pháp số hóa Quy trình nghiệp vụ tín dụng
  3. Dịch vụ kiểm thử xâm nhập

    Đặc biệt, Phần mềm Bộ giải pháp HCapollo còn được Hội đồng lựa chọn là 1 trong Top 19 đề cử trao giải thưởng Sao Khuê – Xếp hạng 5 sao.

    Anh Nguyễn Việt Anh – Giám đốc TT HAS – đại diện HPT nhận giải thưởng Sao Khuê 2022


    Giải thưởng Sao Khuê là một giải thưởng có uy tín và được công nhận rộng rãi về khoa học và công nghệ tầm quốc gia. Giải thưởng nhằm biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Sau 18 năm triển khai và tổ chức, giải thưởng Sao Khuê đã được trao cho hàng nghìn lượt sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Đa số các sản phẩm, dịch vụ trước và nhất là sau khi đạt giải Sao Khuê đều thành công trên thị trường. Bên cạnh ý nghĩa đánh giá khách quan các phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của doanh nghiệp Việt Nam, giải thưởng Sao Khuê còn thực hiện chiến lược “Make in Vietnam” của Bộ Thông tin và Truyền thông, với vai trò tiên phong “Xung kích chuyển đổi số”, thực hiện sứ mệnh quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, góp phần định hướng thị trường, giúp người sử dụng tham khảo lựa chọn các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT tốt nhất.

    Với gần 30 năm hoạt động, kiên định với việc tập trung cho tầm nhìn trở thành công ty Công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực giải pháp, dịch vụ CNTT – Truyền thông, Phát triển phần mềm và Tích hợp các công nghệ tiên tiến, HPT luôn dành sự tâm huyết, đầu tư phát triển năng lực thông qua các sản phẩm, dịch vụ có tri thức, kinh nghiệm ngang tầm các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới nhưng có sự thấu hiểu đặc thù kinh doanh và những thách thức của thị trường, khách hàng tại Việt Nam, hiện thực hóa sứ mệnh vì sự phồn vinh của khách hàng.

    Giải pháp giám sát an ninh mạng HCapollo (SIEM – Security Information and Event Management) cung cấp khả năng thu thập dữ liệu thời gian thực, lưu trữ và phân tích các dòng sự kiện An toàn thông tin (ATTT) tập trung, từ đó khắc phục khuyết điểm rời rạc thông tin cảnh báo trên các giải pháp truyền thống hoặc đã trang bị. Giải pháp có tính năng SOAR làm nền tảng giao tiếp giữa các giải pháp phòng thủ truyền thống, khi mà chúng hoạt động một cách đơn lẻ, các dữ liệu được tổng hợp và cung cấp khả năng theo dõi liên tục 24/7 để phục vụ công tác duy trì ATTT. Qua đó, cung cấp tức thời bức tranh toàn cảnh ATTT cho bất kỳ mô hình tổ chức, doanh nghiệp. HCapollo được thiết kế để tích hợp và xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, từ đó giúp nhanh chóng phát hiện và xử lý những sự cố, mối đe doạ và vi phạm ATTT của hệ thống. Đây là giải pháp phần mềm thuộc lĩnh vực an toàn thông tin đầu tiên của HPT được ghi nhận chất lượng, đẳng cấp ở tầm quốc gia trong nhiều sản phẩm cùng loại của nhiều doanh nghiệp trong nước (chưa kể các hãng nước ngoài).

    Giải pháp khắc phục các điểm yếu của hệ thống SIEM truyền thống, nâng cấp thành hệ thống Next Gen SIEM, trong đó:

    • Bổ sung khả năng tự động hoá xử lý các cảnh báo ATTT
    • Tối ưu hoạt động của hệ thống SIEM (Clustering xử lý song song các cảnh báo, Automation tự động hoá xử lý các cảnh báo theo ngữ cảnh)
    • Tích hợp các hệ thống ATTT để cùng xử lý/ phản hồi trước các cảnh báo ATTT
    • Tối ưu chi phí đầu tư ATTT
      - Sử dụng hiệu quả các hệ thống ATTT đã đầu tư thông qua quá trình tích hợp năng lực phản ứng vào hệ thống SIEM
      - Tối ưu chi phí đầu tư trước khi nâng cấp hệ thống SIEM lên năng lực SOAR (Security Orchestration – Automation & Response)

    Đặc biệt HCapollo đáp ứng yêu cầu lưu trữ, phân tích, giám sát hệ thống theo cấp độ của Nghị định số 85/2016/NĐ-CP, Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu kỹ thuật trong TCVN-11930-2017 về Công nghệ thông tin.


    Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập được đội ngũ chuyên gia bảo mật của HPT thực hiện tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế như OWASP, ISSAF, OSSTMM, …  Các chuyên gia sẽ sử dụng các kỹ thuật và kịch bản tấn công như tin tặc thật sự xâm nhập vào hệ thống. Sau đó cung cấp các báo cáo chi tiết về các điểm yếu trên hệ thống có thể bị tin tặc tấn công gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh, đồng thời đưa ra các khuyến nghị xử lý lỗ hổng cho doanh nghiệp để nâng cao mức độ an ninh của hệ thống, giúp doanh nghiệp chủ động phát hiện sớm và ngăn ngừa các rủi ro về ATTT, giảm thiểu những thiệt hại từ tấn công mạng.


    Sản phẩm Phần mềm HPT SAALEM – Giải pháp số hóa Quy trình nghiệp vụ tín dụng – thuộc lĩnh vực Ngân hàng số, đáp ứng nhu cầu tự động hóa một cách thông minh, có phân tích đối với hoạt động tín dụng, một hoạt động cốt lõi của tất cả các ngân hàng. SAALEM được chuẩn bị sẵn sàng kiến trúc dữ liệu (mô hình dữ liệu) để thực hiện các phân tích dữ liệu chuyên sâu ngay trong hệ thống. Từ đó, chuyển giao sự thấu hiểu – Insights – đến các ngân hàng qua các góc nhìn 360 độ về khách hàng – thị trường – rủi ro – sản phẩm, thực hiện phân tích đa chiều. Hơn thế nữa, bước thông minh tiếp theo sẽ là các khuyến nghị rút ra sau khi vận hành SAALEM để cải tiến hiệu quả quy trình, nhờ khả năng học máy. Đây là sản phẩm phần mềm nghiệp vụ đầu tiên của HPT đạt giải thưởng cấp quốc gia.

    HPT SAALEM đã khắc phục tất cả những thách thức của thị trường Tài chính – Ngân hàng với những ưu điểm vượt trội đảm bảo linh hoạt đáp ứng mọi quy mô của tổ chức Tài chính – Ngân hàng:

    • Giải pháp cho phép việc thực hiện thay đổi các chính sách tín dụng hoặc quy trình vận hành một cách thường xuyên và ngân hàng hoàn toàn chủ động được việc này, ngay cả bộ phận quản trị và vận hành nghiệp vụ cũng có thể chủ động điều chỉnh, giảm tối đa sự phụ thuộc vào đội ngũ kỹ thuật.
    • Đáp ứng các quy trình tín dụng vốn rất đa dạng và thường xuyên thay đổi tùy theo cấu trúc tổ chức và vận hành của mỗi ngân hàng.
    • Hỗ trợ đầy đủ các công cụ để tích hợp với các hệ thống sẵn có của ngân hàng.


    Được ghi nhận bởi giải thưởng đã thành thương hiệu – Sao Khuê – sau khi vượt qua quy trình tuyển chọn gắt gao, vượt lên giữa nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu tú cùng loại của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, HPT khẳng định thế mạnh năng lực về dịch vụ an toàn thông tin và sản phẩm phần mềm (trong lần này là phần mềm về ATTT và nghiệp vụ). Thành tích này là nguồn động viên mạnh mẽ để HPT và các đơn vị trong công ty tiếp tục định hướng đã chọn, là cơ hội to lớn để tạo niềm tin của thị trường và khách hàng với dịch vụ và sản phẩm phần mềm HPT, là động lực rất quan trọng để HPT tự tin trong hoạt động kinh doanh, phát triển công ty một cách bền vững, chủ động và hiệu quả.