Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập được tôn vinh là Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2021

Tối 20.12.2021, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức lễ tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp trên địa bàn đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2021”. HPT vinh dự có dịch vụ được tôn vinh là Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2021 – Dịch vụ kiểm thử xâm nhập. Đây là kết quả sau các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn của Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo gồm thành viên HUBA cùng chuyên gia thuộc các sở ngành chức năng như Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ…

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Trưởng ban tổ chức triển lãm “Tôn vinh hàng Việt – năm 2021”, trong điều kiện vừa phải phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa phải tổ chức sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp vẫn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới ra đời cạnh tranh tốt và mở rộng được thị trường tiêu thụ. Nhằm động viên doanh nghiệp tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tái cấu trúc sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh, HUBA tổ chức bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” và tổ chức triển lãm “Tôn vinh hàng Việt – năm 2021”. 

Như những năm trước, các doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ  tiêu biểu TP.HCM” phải đáp ứng các điều kiện mà ban tổ chức đưa ra. Điểm mới trong phần tiêu chí chung của doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn năm nay có thêm điều kiện “doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới, vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19”. Đây là tiêu chí quan trọng nhất và được chấm đến 27/100 điểm. 



Anh Lê Quốc Bảo – Phó Giám đốc TT HSE – đại diện nhận chứng nhận Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2021


Chứng nhận Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2021 theo quyết định của HH Doanh nghiệp TP.HCM

Cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” được tổ chức 2 năm 1 lần và triển khai rộng rãi đến doanh nghiệp (DN) hội viên và cộng đồng DN trên địa bàn Thành phố. Đây là lần tổ chức thứ 3 với mục đích phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật hoặc có tiềm năng, đồng thời khuyến khích việc xây dựng thương hiệu của TP.HCM. 


Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập

Mặc dù được bảo vệ bởi các thành phần bảo mật nhưng các máy chủ, thiết bị mạng hoặc đặc biệt là các ứng dụng vẫn bị tin tặc tìm ra các lỗ hổng trong sản phẩm và thông qua đó, có thể xâm nhập vào hệ thống mà không gặp nhiều trở ngại bởi các thành phần bảo mật sẵn có.

Do đó, việc kiểm thử xâm nhập để kiểm tra khả năng phòng vệ trước các cuộc tấn công từ bên ngoài vào, từ phía người dùng bên trong hoặc các đối tác của doanh nghiệp là một giải pháp chủ động tăng cường tính bảo mật của hệ thống CNTT.

HPT cung cấp Dịch vụ kiểm thử xâm nhập chuyên nghiệp được thực hiện tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế như OWASP, ISSAF, OSSTMM… Đội ngũ chuyên gia bảo mật của HPT sẽ sử dụng các kỹ thuật và kịch bản tấn công như tin tặc thực hiện nhằm kiểm thử xâm nhập vào hệ thống. Sau đó cung cấp các báo cáo chi tiết về các điểm yếu trên hệ thống có thể bị tin tặc tấn công và khai thác các kịch bản xâm nhập có thể gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh, đưa ra các khuyến nghị xử lý lỗ hổng cho doanh nghiệp để nâng cao mức độ an ninh của hệ thống, giúp doanh nghiệp luôn chủ động trong việc phát hiện sớm và ngăn ngừa các rủi ro về ANTT giảm thiểu những thiệt hại từ tấn công mạng.