Lễ bàn giao “Bản quyền sản phẩm Oracle cho ngành Tài chính”

Ngày 14/8/2014, tại Văn phòng Bộ Tài chính, Cục Tin học và Thống kê Tài chính cùng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT đã tổ chức lễ bàn giao bản quyền sản phẩm phần mềm Oracle cho ngành Tài chính. Buổi lễ có sự tham dự của Ban lãnh đạo Cục Tin học và Thống kê Tài chính – Bộ Tài chính, Ban lãnh đạo công ty HPT và Đại diện công ty Oracle Việt Nam.

Các Đại diện lãnh đạo ký Biên bản bàn giao bản quyền Oracle cho các hệ thống trong ngành tài chính

Phần mềm Oracle giúp đảm bảo khả năng xử lý, lưu trữ và độ an toàn bảo mật cao, hỗ trợ trong việc quản lý, lưu trữ và xử lý thông tin cho các ứng dụng tại Văn phòng Bộ Tài chính cũng như các ứng dụng tại các đơn vị thuộc Bộ Tài chính như Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Các phần mềm này được Bộ Tài chính đầu tư, trang bị đang góp phần hiện đại hóa hệ thống Công nghệ thông tin (CNTT) của ngành nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân cũng như doanh nghiệp.

Ông Đặng Đức Mai, đại diện Cục Tin học và Thống kê Tài chính nhận định “Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ tin học HPT (công ty HPT) là đơn vị được lựa chọn cung cấp Bản quyền phần mềm Oracle phục vụ các ứng dụng chung toàn ngành Tài chính năm 2014. Công ty HPT cũng là đơn vị đã thực hiện cung cấp bản quyền sản phẩm phần mềm Oracle cho ngành Tài chính 02 lần trước đây vào năm 2008 và năm 2010. Điều này khẳng định, Bộ Tài chính là đơn vị ứng dụng CNTT tuân thủ quy định về quyền sở hữu trí tuệ và bản quyền phần mềm. Việc mua bản quyền phần mềm liên tục đảm bảo các hệ thống thông tin của ngành Tài chính được vận hành liên tục, nhận được sự hỗ trợ chính hãng kịp thời xử lý các sự cố phát sinh giúp các hệ thông hoạt động ổn định. Tôi tin tưởng rằng, Bộ Tài chính sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt hơn nữa từ hãng Oracle và công ty HPT trong thời gian tới. Về phía Cục Tin học và Thống kê tài chính - Bộ Tài chính và các đơn vị hệ thống, chúng tôi cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với hãng Oracle và công ty HPT để sự hợp tác này sẽ thành công tốt đẹp, đúng như kỳ vọng của tất cả chúng ta.”


Đại diện Lãnh đạo HPT – Ông Đinh Hà Duy Linh – trao Giấy chứng nhận bản quyền Oracle cho Đại diện Lãnh đạo Bộ tài chính – Ông Đặng Đức Mai

Công ty HPT là đối tác cấp độ Bạch kim (Oracle Platinum Partner), một trong những đối tác hàng đầu của Oracle trong suốt hơn 10 năm qua, đã triển khai thành công các hệ thống quản trị CSDL Oracle; cùng các giải pháp sẵn sàng cao như RAC, Data Guard; các dịch vụ chuyển đổi CSDL cho khách hàng ngành Tài chính – Ngân hàng; triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) Oracle E-Business Suite cho các khách hàng thuộc ngành sản xuất và phân phối bán lẻ… Với kinh nghiệm đã được chứng minh qua nhiều dự án cho các cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp trên khắp cả nước, công ty HPT vinh dự là đơn vị tư vấn triển khai các sản phẩm, giải pháp Oracle cho ngành Tài chính trong dự án này.

Ông Đinh Hà Duy Linh, Tổng Giám đốc công ty HPT cho biết: “Các giải pháp hàng đầu của Oracle kết hợp với kinh nghiệm triển khai đã được chứng nhận chất lượng của HPT chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao cho hoạt động của các đơn vị thuộc Bộ Tài chính. Công ty HPT và Oracle cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các dịch vụ kỹ thuật cho đơn vị thuộc Bộ Tài chính một cách tốt nhất”.



Thông tin về HPT
Được thành lập vào tháng 1 năm 1995, HPT đã phát triển quy mô và nâng cao uy tín để trở thành một trong những công ty cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp ứng dụng CNTT tổng thể cho khách hàng từ tư vấn & cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống, phát triển phần mềm và thực hiện nhiều dịch vụ chuyên ngành. Sau gần 20 năm hoạt động, Công ty HPT đã được các cơ quan Nhà nước và các hiệp hội ngành CNTT chứng nhận là 1 trong 5 công ty ICT hàng đầu tại Việt Nam,Top 5 và Huy Chương vàng đơn vị cung cấp dịch vụ Tích hợp hệ thống, Top 5 và Huy Chương vàng đơn vị cung cấp Phần mềm – Dịch vụ. 

Thông tin về Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, xin truy cập: www.hpt.vn

Thông tin về Oracle

Là nhà cung cấp sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Công ty Oracle được khách hàng biết đến nhiều nhất với sản phẩm cốt lõi là CSDL Oracle (Oracle Database), hiện đang là hệ quản trị cơ sở dữ liệu được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, Oracle cũng mang đến cho khách hàng đa dạng các sản phẩm, giải pháp: hệ thống phần cứng (Oracle System); phần mềm lớp giữa (Oracle Fusion Middleware); ứng dụng cho doanh nghiệp (Oracle Application); giải pháp điện toán đám mây (Oracle Cloud). Các sản phẩm và giải pháp này đang được sử dụng rộng rãi trong các ngành mũi nhọn như dịch vụ tài chính, chính phủ, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, viễn thông, dịch vụ công cộng, sản xuất, bán lẻ và phân phối… Thông tin thêm về tập đoàn Oracle tham khảo tại website: www.oracle.com

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:

Nguyễn Thị Thu Hường (Ms.)
Phó Giám đốc Trung tâm HPT Tích hợp Hệ thống
Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT
Tel:0902 207209
Email: huongntt@hpt.vn