HPT và Ngân hàng OCB khởi động dự án Triển khai trục tích hợp ESB – SOA và hệ thống hỗ trợ số hóa, tích hợp qui trình BPM

Sáng ngày 10.05.2017, tại TP.HCM, HPT và Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức Lễ khởi động dự án Triển khai trục tích hợp ESB – SOA và hệ thống hỗ trợ số hóa, tích hợp qui trình BPM cho OCB. Tham dự buổi Lễ, về phía OCB có sự hiện diện của Ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám đốc, Bà Đào Minh Anh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản lý rủi ro, Bà Trần Kim Chi – Giám đốc Khối Vận hành, Ông Dư Xuân Vũ -  Giám đốc Khối Công nghệ, Bà Nguyễn Lê Hoàng Lan – Phó Giám đốc Khối Công nghệ, Ban quản lý dự án. Về phía HPT, có sự hiện diện của Chị Đinh Hà Duy Trinh – Phó Chủ tịch HĐQT, anh Đinh Hà Duy Linh – Tổng Giám đốc, Chị Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó TGĐ, Anh Nguyễn Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Giải pháp & DV Phần mềm (HAS), Anh Ngô Hải Dũng và Chị Võ Nguyễn Hương Giang - Phó GĐ HAS, Ban quản lý dự án. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của đối tác IBM là Ông Alex Gelinas - Country CFO - IBM Vietnam, Ông Kenny Hay - Director IBM Cloud - IBM Asean, Bà Phạm Thị Thu Diệp - Country Manager IBM Cloud - IBM Vietnam.


Lễ khởi động dự án Triển khai trục tích hợp ESB – SOA và hệ thống hỗ trợ số hóa, tích hợp qui trình BPM


Đại diện Ban lãnh đạo OCB, Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc – đã chia sẻ sự tin tưởng dành cho HPT và đối tác IBM. Ông cũng cho biết trong những năm gần đây OCB đã tối ưu hoạt động liên tục và hiện nay thuộc top 5 ngân hàng sinh lợi. Trong thời gian tới, OCB quyết tâm tiếp tục nâng cấo công nghệ và vươn lên trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, cung cấp dịch vụ tốt nhất trên thị trường, thỏa mãn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Dự án Triển khai trục tích hợp ESB – SOA và hệ thống hỗ trợ số hóa, tích hợp qui trình BPM là một trong những dự án lớn trong lộ trình  nâng cấp công nghệ trong thời gian tới đây của OCB. Vì vậy OCB sẽ đầu tư tối đa chi phí và nguồn lực cho dự án. Và OCB tin rằng HPT và IBM là những đối tác tin cậy có thể đồng hành cùng lộ trình nâng cấp của OCB trong thời gian tới.


Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng Giám đốc OCB – phát biểu trong buổi lễ

Đáp lại mong đợi từ phía Ban lãnh đạo OCB, Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh đại diện HPT tri ân sự tin tưởng từ OCB dành cho HPT và đối tác IBM. HPT hoàn toàn thấu hiểu những khát vọng và tâm huyết của OCB cho dự án cũng như lộ trình phát triển sắp tới. Trên tinh thần đó, HPT đã và sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của mình cũng như đề xuất những giải pháp tối ưu nhất và quan trọng là phù hợp nhất với OCB. Và đó cũng là cách HPT lựa chọn đối tác IBM để cùng đồng hành trong dự án này. Bất kỳ lúc nào các cấp lãnh đạo của HPT cũng sẵn sàng lắng nghe những phản hồi từ OCB để chia sẻ tốt nhất với OCB trong dự án cũng như đồng hành trong sự thành công và phát triển của OCB trong tương lai.


Chị Đinh Hà Duy Trinh – Phó Chủ tịch HĐQT HPT – phát biểu trong buổi lễ


Tổng Giám đốc Đinh Hà Duy Linh đại diện HPT cam kết thúc đẩy dự án thành công

Đại diện Ban quản lý dự án, anh Ngô Hải Dũng – Phó Giám đốc HAS – trình bày trước 3 bên Kế hoạch triển khai dự án, Cơ cấu tổ chức cũng như Phạm vi dự án, Những công tác gần kề trong dự án.


Anh Ngô Hải Dũng – Phó Giám đốc HAS – trình bày trước 3 bên Kế hoạch triển khai dự án


Phía đối tác IBM, ông Kenny Hay - Director, IBM Cloud, IBM Asean – cam kết hỗ trợ tất cả nguồn lực cho dự án, giúp OCB thành công trong dự án để OCB đáp ứng với những thách thức của ngành ngân hàng và phát triển bứt phá.


Ông Alex Gelinas - Country CFO - IBM Vietnam – phát biểu trong buổi lễ

Ngân hàng TMCP Phương Đông – Orient Commercial Joint Stock Bank (OCB) được thành lập từ ngày 10/06/1996, qua 23 năm hoạt động và phát triển, OCB luôn duy trì phương châm: khách hàng là trọng tâm, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm dịch vụ tài chính phù hợp. Hiện OCB có hơn 200 đơn vị kinh doanh trải dài tại khắp các tỉnh thành, trung tâm kinh tế trọng điểm trên cả nước. Và được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt và ổn định trong vòng 05 năm trong hệ thống các tổ chức tài chính tại Việt Nam. OCB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II và đặc biệt đã được NHNN Việt Nam công nhận hoàn tất triển khai thành công Basel II.