HPT tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can Lần thứ 9

Ngày 09/05/2019, Báo Doanh nhân Sài gòn tổ chức Họp báo khởi động cuộc thi Giải thưởng Lương Văn Can lần thứ 9. Năm nay HPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi như 8 năm vừa qua. Cụ thể, anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT – vai trò Phó Ban tổ chức; chị Đinh Hà Duy Trinh – Phó Chủ tịch HĐQT HPT - vai trò Thành viên Ban Giám khảo. Hiểu rõ về trách nhiệm đối với xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp, bên cạnh những chương trình trách nhiệm xã hội ngắn hạn, HPT luôn dành tâm huyết, công sức và ngân sách để đồng hành cùng các chương trình dài hạn, trong đó có cuộc thi Giải thưởng Lương Văn Can và các cuộc thi khác dành cho tài năng trẻ.

Anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT tiếp tục tham gia với vai trò Phó Ban Tổ chức

Cùng tìm hiểu thêm về cuộc thi qua 8 lần tổ chức thông qua chia sẻ của anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT - Phó Ban tổ chức cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can nhiều năm liền – tại link.

Với chủ đề “Chuỗi giá trị Nông nghiệp và công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm”, cuộc thi năm nay dự kiến sẽ tạo sức thu hút nhiều sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước. Ông Trần Hoàng - Phó Tổng Biên tập báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: ‘Nét mới của cuộc thi năm nay là mở rộng cho sinh viên  người Việt ở nước ngoài (sinh viên du học và sinh viên con kiều bào ở nước ngoài). Các đề án được duyệt sẽ được giới thiệu đến các doanh nghiệp để dự án được triển khai khả thi”.

Cuộc thi được thực hiện qua 3 vòng. Vòng 1: Ý tưởng kinh doanh, tư tưởng làm giàu của danh nhân Lương Văn Can và khả năng Anh ngữ. Vòng 2: Xây dựng đề án kinh doanh. Các bạn sinh viên sẽ tham gia thực tập trực tiếp tại các doanh nghiệp mentor 01 tháng.Vòng 3: Học kỳ doanh nghiệp và Bảo vệ đề án tranh giải Nhất – Nhì – Ba.

Các thí sinh dự thi có thể tham gia theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (01 nhóm tối đa là 03 thành viên). Đối với các bạn sinh viên người Việt ở nước ngoài có thể có sinh viên người nước ngoài tham gia nhóm. Các đề án đã đoạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can các mùa giải trước không được tham dự lại trong tất cả các mùa giải sau. Dự án vào chung kết của các kỳ thi Tài năng Lương Văn Can các năm trước chưa đi vào thực tế có thể tham gia triển lãm gọi vốn trong ngày chung kết. Các dự án đạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi khởi nghiệp khác chỉ được tham gia phần đăng ký gọi vốn sau khi làm bài luận về đạo đức kinh doanh của cụ Lương Văn Can. Ban tổ chức chọn 20 dự án vào tham gia gọi vốn.

Nguồn: CLB Doanh nhân Sài Gòn