HPT nghiệm thu Dự án HT Quản lý định danh và Truy cập tập trung IAM (GĐ 3) cho Ngân hàng Vietinbank

Ngày 04.07.2017 vừa qua, Trung tâm Giải pháp & Dịch vụ Phần mềm HPT (HAS) đã vui mừng báo cáo nghiệm thu dự án tích hợp Hệ thống Quản lý định danh và Truy cập tập trung IAM (Identity & Access Management) với hệ thống Enterprise Data Warehouse (EDW) cho Ngân hàng Vietinbank. Tham dự buổi Tổng kết nghiệm thu dự án có sự hiện diện của Lãnh đạo Vietinbank và các thành viên đội dự án của TT HAS. Dự án triển khai từ tháng 11/2016 đến tháng 5/2017, bao gồm tích hợp Hệ thống Quản lý định danh và Truy cập tập trung IAM và dịch vụ đi kèm (do TT Tích hợp hệ thống HPT thực hiện).

Ở dự án này HPT vượt qua nhiều thách thức vì vừa triển khai tích hợp Hệ thống Quản lý định danh và Truy cập tập trung IAM vừa cung cấp dịch vụ đi kèm cho Vietinbank. Tuy nhiên tập thể team dự án đã nỗ lực tuyệt vời để hoàn thành xuất sắc dự án, được Lãnh đạo Vietinbank đánh giá rất cao về hiệu quả và giá trị mà dự án đã mang lại cho Vietinbank. Đây là dự án triển khai & phát triển trên nền công nghệ mới  và TT HAS triển khai độc lập không cần đến sự hỗ trợ của đối tác nước ngoài. Để có thể hoàn thành tốt việc triển khai, team vừa dành rất nhiều thời gian tìm hiểu nghiên cứu ứng dụng và phát triển trên nền công nghệ mới, vừa làm tốt công tác phối hợp với các phòng ban phía khách hàng, tư vấn tối ưu nghiệp vụ trong quá trình triển khai, được người dùng VietinBank tin tưởng và đánh giá rất cao. Ngoài việc triển khai thành công trên môi trường phát triển - DEV, UAT, trong 1 tuần liên tiếp và chỉ thực hiện sau giờ làm việc của VietinBank, các thành viên thực hiện triển khai golive thành công hệ thống trên môi trường DC&DR vận hành tốt, không gặp bất cứ sai sót nào ... 

Dự án đã mang lại nhiều kết quả nổi bật trong việc quản trị người dùng, cụ thể:
-         Quản lý số lượng tài khoản lớn trên hệ thống EWD
-         Rút ngắn thời gian xử lý tài khoản bao gồm: Cấp phát/Cập nhật/Phân quyền ...
-         Tự động hoá các tác vụ quản lý tài khoản
-         Tối ưu hóa quy trình phê duyệt tài khoản
-         Áp dụng phương pháp phát triển trên nền kiến trúc mới giúp VietinBank dễ dàng nâng cấp, mở rộng khi có nhu cầu.

Với kết quả này, Ban Lãnh đạo Vietinbank mong muốn HPT không chỉ dừng lại ở việc triển khai và bảo trì cho hệ thống hiện tại, mà nhiều hơn nữa đó là sẽ duy trì, xây dựng và đầu tư nguồn lực kỹ sư để triển khai cho Vietinbank trong giai đoạn mở rộng tiếp theo. Xin chúc mừng thành công của đội dự án Dự án triển khai HT Quản lý định danh và Truy cập tập trung IAM cho Ngân hàng Vietinbank. Thành công này đến từ sự nỗ lực, quyết tâm cao độ của cả tập thể đội dự án, góp phần nâng cao uy tín của HPT trước khách hàng và khẳng định năng lực làm chủ công nghệ, giải pháp mới của TT HAS.