Giải pháp tích hợp hệ thống CNTT: Thế mạnh của HPT

ICTnews - Với giải Huy chương vàng cho Đơn vị cung cấp dịch vụ Tích hợp hệ thống (4 sao) và Top 5 Đơn vị cung cấp dịch vụ Tích hợp hệ thống CNTT tại giải thưởng “Huy chương vàng và Top 5 ICT Việt Nam 2011”, Công ty CP dịch vụ công nghệ tin học HPT một lần nữa khẳng định thế mạnh và doanh thu “khủng” của một doanh nghiệp chuyên về tích hợp hệ thống CNTT.

Dịch vụ tích hợp hệ thống được ưa chuộng


Từ lâu, HPT đã được biết đến như một doanh nghiệp (DN) chuyên về các giải pháp tích hợp hệ thống CNTT và dịch vụ phần mềm chuyên nghiệp. Trong vài năm gần đây, với quyết tâm tạo bản sắc cho từng sản phẩm của mình, HPT đã định hướng chuyên sâu trong lĩnh vực tích hợp hệ thống CNTT, từng bước tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh dựa trên năng lực và kinh nghiệm thực tiễn triển khai các dự án. Bên cạnh đó, HPT cũng không ngừng đầu tư, nghiên cứu mở rộng các dịch vụ chuyên sâu để đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay, các giải pháp tích hợp hệ thống CNTT mà HPT đang xây dựng bao gồm: giải pháp cơ sở dữ liệu, giải pháp mạng và truyền thông hợp nhất, giải pháp và dịch vụ an toàn bảo mật, giải pháp và dịch vụ phần mềm hệ thống, giải pháp hệ thống máy chủ - lưu trữ… Ngoài ra, HPT cũng thường xuyên hợp tác với những đối tác hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực giải pháp tích hợp hệ thống CNTT như: Oracle, IBM, Microsoft, Cisco, APC… để đưa ra thị trường Việt Nam những sản phẩm uy tín và chất lượng.

Bên cạnh các giải pháp đóng gói, HPT đã phát triển các giải pháp theo yêu cầu đặc thù của từng DN, từ đó giúp DN cải tiến hoạt động SXKD, nâng cao hiệu quả cạnh tranh trên thị trường, tiết kiệm chi phí quản lý và chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Hiện HPT đang cung cấp cho khách hàng một giải pháp tổng thể, bao gồm tư vấn, triển khai, đào tạo và bảo trì hệ thống với chất lượng đảm bảo.

Với chất lượng và năng lực cạnh tranh cao, các dịch vụ tích hợp hệ thống CNTT của HPT không chỉ được các khách hàng là những DN lớn trong nước ưa chuộng, mà còn có thể xuất khẩu sang những thị trường lớn trên thế giới. Hiện nay nhiều dự án của HPT được các công ty, tập đoàn hàng đầu Nhật Bản tín nhiệm như: hệ thống "Quản lý toàn diện ngành ngư nghiệp" dành cho WJIS, hệ thống đóng gói cho các hiệp hội (hợp tác xã) đánh bắt cá tại Nhật Bản, hệ thống tích hợp quản lý tài chính cho phòng khám nha khoa của Daiwa Computer, hệ thống mô phỏng hoạt động của phần mềm trên thiết bị di động dành cho tập đoàn NEC… Đối với thị trường trong nước, HPT thường xuyên cung cấp hệ thống tích hợp, giải pháp quản trị cho các cơ quan nhà nước và chính phủ, cho các tổ chức, DN trong các lĩnh vực truyền thông, giáo dục, viễn thông, tài chính…

Tiếp tục vươn lên mạnh mẽ


Trong những năm qua, cùng với rất nhiều thành công đã đạt được, HPT cũng phải đối mặt với không ít thử thách, đó là việc phải vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các DN. “Vì thế, để tiếp tục vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, HPT đã đặt cho mình mục tiêu năm sau phải phát triển cao hơn năm trước cả về doanh số, nguồn lực và giá trị thương hiệu, thông qua 3 mục tiêu cụ thể là vững mạnh về tổ chức, xây dựng tiềm lực CNTT chuyên nghiệp và khẳng định giá trị thương hiệu”, ông Đinh Hà Duy Linh, Tổng giám đốc HPT chia sẻ.

Đại diện HPT cho biết thêm, trong năm 2010, HPT đã hoàn thành 100% kế hoạch về doanh số, đạt 801 tỷ đồng, tăng trưởng 14,1% so với năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 31,8 tỷ đồng, bằng 113,7% kế hoạch, tăng trưởng 27,2%; đóng góp cho ngân sách Nhà nước 54 tỷ đồng, tăng 2 lần so với năm trước. Trong năm 2011, HPT đặt chỉ tiêu đạt doanh số trên 1.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 40 tỷ đồng.

Không chỉ quan tâm đến việc tăng doanh thu, HPT còn tập trung nâng cao trình độ nghiệp vụ trong các lĩnh vực giải pháp và dịch vụ. Những hoạt động như “Ngày Công nghệ: gắn kết sức mạnh kinh doanh – kỹ thuật” của HPT đã thu hút đội ngũ kỹ sư và nhân viên kinh doanh tham gia chia sẻ những xu hướng công nghệ tiên tiến, những nhu cầu thiết thực của khách hàng và thách thức trên thị trường CNTT, từ đó cùng nhau cải tiến và nâng cao chất lượng mỗi giải pháp, dịch vụ chuyên sâu của mỗi đơn vị.

Ngoài các hoạt động nổi bật về kinh doanh, HPT còn là đơn vị có truyền thống tích cực tham gia các phong trào xã hội, từ thiện như chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương”, xây dựng “Tủ sách thư giãn” cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM… Bên cạnh đó, HPT cũng rất quan tâm đến công tác hướng nghiệp, mở ra cơ hội làm việc trong tương lai cho các em học sinh, sinh viên.

Với thành tích nổi bật trong lĩnh vực CNTT và hoạt động xã hội, trong năm nay, HPT đã vinh dự nhận Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ trao tặng và các bằng khen của UBND TP.HCM. Ngoài ra, HPT cũng là đơn vị nhiều năm liền nhận các giải thưởng cao quý như: Top 5 công ty CNTT hàng đầu Việt Nam, Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM mảng DN cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu, các giải thưởng đối tác bán hàng chiến lược, đối tác cao cấp của các công ty CNTT như IBM, HP, Oracle...



   Khôi Nguyên
(Theo báo Bưu Điện Việt Nam số 85)