Chủ tịch Ngô Vi Đồng làm diễn giả trong chương trình G Talk 2015

Ngày 23.04.2015, tại Trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội) đã diễn ra chương trình hội thảo G Talk 2015. Chương trình xoay quanh chủ đề CỘNG ĐỒNG KINH TẾ ASEAN – HỘI NHẬP CHIẾN LƯỢC, ĐỘT PHÁ CƠ HỘI VIỆC LÀM, GIỚI THIỆU GIẢI THƯỞNG TÀI NĂNG LƯƠNG VĂN CAN 2015. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2015 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của Đại diện Trường ĐH Ngoại thương, Đại diện Ban Tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can – Chị Nguyễn Thị Kim Dung – Tổng Biên tập Báo Doanh nhân Sài Gòn – và Chủ tịch Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn. Chủ tịch Ngô Vi Đồng đã tham dự với tư cách diễn giả trong hội thảo.
Chủ tịch Ngô Vi Đồng với tư cách diễn giả chia sẻ trong hội thảo
Sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Hội thảo chia sẻ 2 nôi dung quan trọng:
Các diễn giả chia sẻ:
- Những tác động của cộng đồng kinh tế Asean đối với kinh tế Việt Nam (về thị trường lao động, về chuyển dịch cơ cấu ngành)
- Cơ hội và thách thức đối với các bạn sinh viên VN khi hội nhập AEC.
- Lời khuyên cho các bạn sinh viên để các bạn có thể chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho thời kỳ hội nhập cộng đồng kinh tế Asean.

Đại diện Ban tổ chức Gải thưởng tài năng Lương Văn Can giới thiệu về thể lệ, thông tin về Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2015 và giải đáp các thắc mắc của sinh viên về giải thưởng.
Với vai trò là Phó trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015, Anh Ngô Vi Đồng đã chia sẻ với các sinh viên một số yếu tố cần có để biến ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt thành hiện thực. Đó là tinh thần khởi nghiệp, tinh thần làm việc hết mình, và đặc biệt là "đạo làm giàu Lương Văn Can".

Anh phân tích: Kinh doanh hiện đại không có khái niệm làm thuê. Trong những công ty cổ phần, ai cũng có quyền sở hữu nếu mua cổ phần/cổ phiếu. Ngay cả ở chỗ mình làm thuê thì mình cũng phải đặt địa vị mình là chủ để làm tốt và đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, hãy làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ở bất cứ cương vị nào cũng phải làm tốt nhiệm vụ của mình. Chúng ta phải làm chủ bản thân, làm chủ công nghệ, bởi trong tương lai ta có thể làm ông chủ chính nơi ta từng làm thuê.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu và rộng, sinh viên cần hoàn thiện kiến thức từ nhà trường và chú trọng 4 yếu tố: tập trung vào chuyên môn đã chọn; hiểu ngoại ngữ là công cụ bắt buộc thời hội nhập; nhận thức đúng về công nghệ thông tin - công cụ để giải quyết những vẫn đề chuyên sâu, những bài toán kinh tế; rèn luyện kỹ năng mềm, đọc và thực hành nhiều hơn để trau dồi năng lực giao tiếp.
Ban tổ chức tặng hoa cho diễn giả