Chủ tịch HPT Ngô Vi Đồng là Trưởng Ban tổ chức Ngày ATTT Việt Nam 2015 tại TP. HCM

Sáng 04.11.2015, tại Sở TTTT TP. HCM đã diễn ra Họp báo Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam lần thứ 8 tại TP.HCM. Họp báo có sự tham gia của Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Chi hội ATTT phía Nam, Ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, Bà Lương Thị Lệ Thủy – Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, và các cơ quan báo đài. Là Chủ tịch Chi hội ATTT phía Nam (VNISA phía Nam), Chủ tịch HPT Ngô Vi Đồng sẽ tiếp tục là Trưởng Ban tổ chức tổ chức Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam lần thứ 8 tại TP.HCM.
Bà Võ Thị Trung Trinh – Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM – phát biểu về mục đích, ý nghĩa của Ngày ATTT Việt Nam 2015 tại TP.HCM
“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” lần thứ 8 năm nay có chủ đề: “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”diễn ra trong bối cảnh tình hình an toàn, an ninh thông tin trên thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nền tảng của một xã hội hiện đại như điện, nước, giao thông… cũng như an toàn an ninh Quốc gia. Hội thảo “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” cũng là cơ hội gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác An toàn thông tin (ATTT), chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bảo mật tiên tiến nhất, qua đó thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền số quốc gia của Việt Nam.
Chủ tịch HPT Ngô Vi Đồng chia sẻ lịch trình chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam 2015 tại TP.HCM
Ngày ATTT 2015 bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” lần thứ 8 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 06/11/2015 tại trường Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM. Hội thảo chính “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” tại TP.HCM được tổ chức vào ngày 19/11/2015 tại khách sạn New World, TP.HCM. Bên cạnh các bài tham luận, các báo cáo chuyên môn tại hội thảo, còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp.

Năm 2015, được sự cho phép của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, vào ngày 18/11/2015, Sở TTTT sẽ chủ trì buổi Diễn tập ATTT lần thứ 2 cho các cơ quan quản lý Nhà nước Tại Công Viên Phần mềm Quang Trung với sự tham gia của đại diện của VNCERT, Cục ATTT - Bộ TTTT, Trung tâm CNTT – Văn phòng chính phủ, Chi Hội ATTT Phía Nam, và đặc biệt là các chuyên gia bảo mật hàng đầu đến từ Cisco Systems.Đây là điểm nhấn của Ngày ATTT Việt Nam lần 8 tại TP. HCM. Buổi diễn tập sẽ giúp cho các cơ quan, doanh nghiệp trải nghiệm thực tế môi trường phòng chống tấn công và nắm rõ các bước phối hợp với Sở TTTT đối phó với các tình huống tấn công có chủ đích… qua giải pháp giả lập Cyber Range từ Cisco.

Song song các hoạt động chuyên môn về ATTT là các hoạt động thể thao giao lưu giữa các cơ quan, doanh nghiệp và khách mời, chuyên gia trong lĩnh vực ATTT. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 500 khách tham dự, là lãnh đạo Bộ TTTT, lãnh đạo UBND TP.HCM, Lãnh đạo các Sở TTTT phía Nam, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; các nhà cung cấp giải pháp, công nghệ và những chuyên gia ATTT và CNTT; các cơ quan truyền thông báo đài.

Các chuyên gia ATTT của HPT cũng sẽ tham gia báo cáo chuyên môn tại hội thảo chính và các buổi diễn tập trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày ATTT 2015 tại TP.HCM.
Buổi Họp báo nhận được sự quan tâm tìm hiểu của nhiều cơ quan báo, đài