Chi hội VNISA phía Nam tổ chức thành công sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015

Ngày 19.11.2015, tại KS New World, Sở TTTT và Chi hội VNISA phía Nam đã tổ chức thành công hội thảo chính của sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” năm 2015 tại TP. HCM với chủ đề “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”. Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở TTTT TP.HCM Lê Thái Hỷ cùng đại diện lãnh đạo Sở TTTT TP.HCM, đại diện Chi hội An toàn thông tin (VNISA) phía Nam cùng đông đảo đại biểu, khách mời và các doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, an ninh và an toàn thông tin.
Chủ tịch HPT Ngô Vi Đồng – Chủ tịch VNISA phía Nam – phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2015, Chủ tịch Ngô Vi Đồng – Chủ tịch Hiệp hội an toàn thông tin phía Nam cho biết, hiện nay các cuộc tấn công mạng có chủ đích nhắm vào cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp Việt Nam đang trở nên nguy hiểm hơn, cường độ mạnh hơn. Điều nguy hiểm là các cuộc tấn công này được bảo trợ bởi các tổ chức hay quốc gia nào đó. Chủ đề ngày An toàn thông tin 2015 là “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại”, nhằm nêu lên thực trạng nghiêm trọng của các vụ tấn công mạng, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo nhằm đảm bảo công tác an toàn thông tin, an ninh thông tin.

Trong phần phát biểu của Lãnh đạo, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng khẳng định, trong thời gian vừa qua, ngành CNTT-TT Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, trở thành một lĩnh vực hạ tầng quan trọng, đóng góp ngày càng lớn vào quá trình phát triển đất nước. Ứng dụng CNTT vào mọi mặt đời sống xã hội đã góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện năng lực cạnh tranh của từng doanh nghiệp và cả nền kinh tế trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển và ứng dụng rộng rãi của CNTT, mức độ thiệt hại khi xảy ra sự cố mất an toàn thông tin sẽ ngày càng cao, đặt ra cho công tác bảo đảm an toàn thông tin những thách thức to lớn.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội thảo
Chương trình hội thảo được chia ra làm hai phần chính:
·         Buổi sáng. Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam sẽ do Chi hội ATTT phía Nam trình bày. Tiếp theo là các báo cáo chính về giải pháp, công nghệ - ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới, các vấn đề thời sự ATTT. Sau cùng là giao lưu trao đổi giữa các nhà quản lý Nhà nước và chuyên gia ATTT về tình hình ATTT, định hướng chiến lược ATTT…
·         Buổi chiều. Có 03 phiên chuyên đề: (1) ATTT cho Internet kết nối vạn vật (IoT), di động và mạng không dây; (2) Mã độc và tấn công có chủ đích (APT), (3) An ninh cho cơ sở hạ tầng công cộng. Nội dung chuyên môn do các chuyên gia ATTT trình bày, nhắm vào các vấn đề công nghệ, giải pháp mang tính ứng dụng thực tế, hữu ích cho các tổ chức – doanh nghiệp quan tâm đến ATTT.

Trong chuyên đề (1) ATTT cho Internet kết nối vạn vật (IoT), di động và mạng không dây, HPT cũng tham gia trình bày nội dung Bảo mật ứng dụng Android: Tôn trọng dữ liệu người dùng. Nội dung do anh Lê Quốc Bảo – kỹ sư ATTT, P. Phát triển dự án, TT HSI – trình bày. Ngoài ra, HPT cũng tham gia trưng bày booth tại sự kiện để giới thiệu các giải pháp và dịch vụ ATTT do HPT cung cấp.
Tiến sĩ Trịnh Ngọc Minh – Phó Chủ tịch VNISA phía Nam chia sẻ báo cáo thực trạng ATTT phía Nam
Tọa đàm trao đổi giữa các nhà quản lý Nhà nước và chuyên gia ATTT với khách mời trong Hội thảo
Ban tổ chức sự kiện chụp hình lưu niệm cùng đại biểu
Đại diện HPT tham dự sự kiện
Anh Lê Quốc Bảo trình bày trong chuyên đề 1
HPT giới thiệu giải pháp, dịch vụ ATTT tại sự kiện