Ban lãnh đạo HPT tham gia chuỗi giao lưu Doanh nhân - Sinh viên của cuộc thi Giải thưởng tài năng LVC 2016

Chuỗi giao lưu Doanh nhân – Sinh viên là hoạt động khởi động của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016 – Cuộc thi do Báo Doanh Nhân Sài Gòn sáng lập và phối hợp cùng CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức hàng năm, nhằm góp phần xây dựng, củng cố và phát triển lực lượng doanh nhân - doanh nghiệp Việt Nam ngày càng vững mạnh. Tiếp tục đồng hành ủng hộ và tham gia vào công tác hướng dẫn cũng như Chủ khảo, giám khảo của cuộc thi năm nay, anh Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HPT - và chị Đinh Hà Duy Trinh -  Phó Chủ tịch – đã tham gia Chuỗi giao lưu Doanh nhân – Sinh viên với chủ đề “Hành trang hội nhập”.

Tại các buổi giao lưu, các sinh viên sẽ được nghe giải thích về tư tưởng và đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can, được các doanh nhân thành đạt chia sẻ kinh nghiệm lập thân, lập nghiệp.

Ngày 07.04.2016, chị Đinh Hà Duy Trinh tham gia làm diễn giả giao lưu với sinh viên tại Đại học Đồng Tháp. Chị Đinh Hà Duy Trinh tư vấn sinh viên để chuẩn bị tham dự cuộc thi, ngoài ý tưởng, cần chuẩn bị nguồn lực tài chính, tìm hiểu xu hướng thị trường, am hiểu các quy định pháp luật và tích lũy kiến thức về quản lý nhân sự.
Thường xuyên là chánh Chủ khảo cuộc thi tại khu vực phía Bắc, nên ngày 13.04.2016, anh Ngô Vi Đồng tham gia làm diễn giả giao lưu với sinh viên tại Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội. Ở góc độ doanh nghiệp, anh Ngô Vi Đồng chia sẻ với sinh viên các DN sẽ ưu tiên chọn lựa những ứng viên vừa có kỹ năng chuyên môn vừa có những kỹ năng mềm và hiểu biết về xã hội. Chuyện cạnh tranh trong thị trường nhân sự hay giữa các doanh nghiệp là điều tất yếu, do đó các sinh viên cần chuẩn bị kiến thức, kỹ năng ngay từ bây giờ để có đủ năng lực tham gia vào “cuộc chơi” một cách công bằng, minh bạch và tự tin.

Tiếp tục chuỗi giao lưu, ngày 14.04.2016, chị Đinh Hà Duy Trinh tham gia làm diễn giả giao lưu với sinh viên tại Đại học Công nghệ Sài Gòn. Từ kinh nghiệm làm việc bản thân, chị chia sẻ với sinh viên muốn làm tốt vị trí lãnh đạo, trước hết cần phải trải qua những công việc nhỏ nhặt nhất. Tiếp đến, nhà lãnh đạo phải là người có tinh thần trách nhiệm trước những khó khăn xảy ra trong công việc. Đồng thời, họ cần có khả năng thuyết phục và tập hợp mọi người. Cuối cùng, nhà lãnh đạo phải biết khai thác thế mạnh của nhân viên và giao đúng việc phù hợp với khả năng của họ.
Nhiều năm liền Ban lãnh đạo HPT – anh Ngô Vi Đồng và chị Đinh Hà Duy Trinh – đã luôn dành thời gian để đóng góp cho các hoạt động ý nghĩa của CLB Doanh nhân Sài Gòn, đặc biệt là hoạt động chia sẻ, hướng dẫn sinh viên và làm Chủ khảo, giám khảo của cuộc thi Giải thưởng tài năng Lương Văn Can, góp phần đóng góp trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, gia tăng hình ảnh và uy tín của HPT trong giới doanh nhân và cộng đồng, tiếp thêm lửa cho thế hệ trẻ.
Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa cảm ơn các diễn giả tại Hà Nội
Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa cảm ơn các diễn giả tại Hồ Chí Minh
Nguồn: Báo Doanh nhân Sài Gòn