7 bước tiếp cận triển khai hệ thống quản lý kho


Khi bạn đánh giá doanh nghiệp của mình và xác định đã đến lúc triển khai hệ thống quản lý kho, bạn cần xem xét 7 yếu tố quan trọng sau: tìm nhà cung cấp phần mềm phù hợp, thiết lập đối tác công nghệ, chọn thành viên gia nhóm dự án, chi phí sở hữu, đào tạo nhân viên, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, bảo trì và hỗ trợ.

Triển khai Hệ thống Quản lý Kho năm - Bạn đã sẵn sàng chưa?

Lợi ích của việc triển khai phần mềm Hệ thống Quản lý Kho (WMS) là hỗ trợ cho tối đa hóa hầu hết mọi lĩnh vực hoạt động kho hàng của bạn.
Một giải pháp WMS mạnh mẽ sẽ đáp ứng cho hoạt động kho hàng của bạn trong tương lai và cung cấp nền tảng để tăng năng suất đáng kể, cũng như khả năng thích ứng cùng với sự phát triển của doanh nghiệp.
WMS/DC có mang lại kết quả kinh doanh tốt?

Các kho hàng và trung tâm phân phối của đang chịu áp lực ngày càng lớn để thích ứng với những thay đổi nhanh chóng theo nhu cầu của người tiêu dùng.
Nếu không có WMS và công nghệ phù hợp, hoạt động logistics của bạn sẽ không thể đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ ngày càng khắt khe.Khi bạn đánh giá doanh nghiệp của mình và xác định đã đến lúc cần thực hiện thay đổi, sau đây là 7 bước để chuẩn bị cho việc triển khai WMS thành công.

1. Tìm đúng nhà cung cấp phần mềm chuỗi cung ứng

Có nhiều nhà cung cấp giải pháp WMS từ nhỏ đến lớn. Điều này có thể gây khó khăn trong việc tìm kiếm nhà cung cấp giải pháp phù hợp với bạn.Hãy xem các kho hàng tương tự trong ngành của bạn để biết điều gì có thể hoạt động tốt nhất cho tổ chức của bạn. Các hiệp hội ngành như WERC và CSCMP thường xuyên cung cấp các chuyến tham quan ở các vùng khác nhau của đất nước có thể giúp bạn kết nối và xem các cơ sở khác.

2. Tìm một Công ty Công nghệ Chuỗi Cung ứng sẽ là Đối tác mà Bạn Có thể Tin cậy

Đây có thể là bước lớn nhất trong quá trình thực hiện của bạn. Trừ khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm với phần mềm đang xem xét - và bạn có nguồn lực dành thời gian cho dự án triển khai, nếu không, bạn sẽ muốn cân nhắc hợp tác với một công ty công nghệ chuỗi cung ứng mà bạn có thể tin tưởng.
Làm việc với đối tác không phù hợp có thể gây ra trục trặc và thất bại có thể ảnh hưởng vĩnh viễn đến hoạt động kinh doanh của bạn. Tìm kiếm một công ty công nghệ với sự ổn định về tài chính, hỗ trợ khách hàng xuất sắc, kinh nghiệm lâu năm và cung cấp dịch vụ hàng đầu.
HPT WMS cung cấp những lợi thế này theo cách mà của một công ty hàng đầu trong ngành. Chúng tôi là một trong những đối tác được Korber WMS công nhận và là đối tác duy nhất tại Việt Nam.

3. Xem xét và lựa chọn các thành viên nhóm để triển khai WMS

Nhóm triển khai là một phần quan trọng trong một dự án thành công. Bạn cần có những nguồn lực có kỹ năng giao tiếp cần thiết trong nội bộ không, và thậm chí quan trọng hơn, liệu những nguồn lực đó có được giải phóng khỏi trách nhiệm, công việc hàng ngày để họ có thể dành thời gian cho việc triển khai?
Giao tiếp là rất quan trọng trong bất kỳ thay đổi quy mô lớn nào. Bộ phận CNTT và các bộ phận vận hành sẽ cần phải làm việc cùng nhau để thiết lập lịch trình triển khai và chuẩn bị cho việc triển khai khi dự án tiến hành.

4. Tính tổng chi phí sở hữu WMS của bạn

Bạn sẽ dễ dàng biết rằng chi phí của một WMS chỉ bao gồm các chi phí như: chi phí licenses, chi phí bảo trì và chi phí triển khai. Và có nhiều chi phí khác mà bạn có thể gặp phải, tùy thuộc vào WMS bạn đã chọn.

5. Xem xét việc bắt đầu Đào tạo Hệ thống WMS mới càng sớm càng tốt

Đào tạo là chìa khóa để thực hiện thành công. Một đối tác tốt sẽ giúp cung cấp việc đào tạo cho các cá nhân chủ chốt trong công ty của bạn trong quá trình triển khai và sẽ hỗ trợ khi bạn bắt đầu vận hành hệ thống.
Đào tạo là một yếu tố khác trong tổng chi phí sở hữu cũng như một yếu tố có ảnh hưởng đến tiến trình triển khai của bạn. Bạn sẽ muốn lên lịch đào tạo trước hoặc trong khi triển khai vì điều này sẽ làm tăng đáng kể hiệu quả của người dùng với phần mềm mới. 

6. Phần mềm WMS sẽ triển khai trên môi trường nào?

Bước này được kết nối với việc chọn nhà cung cấp cũng như tính toán tổng chi phí sở hữu của bạn. Trước tiên, bạn sẽ muốn hiểu khả năng và giới hạn của nhân viên CNTT nội bộ của mình.
Sau đó, hãy xem xét ưu và nhược điểm của việc mua giải pháp được lưu trữ trên máy chủ hoặc trên cloud so với sử dụng phần mềm WMS trên phần cứng của riêng bạn (hoặc thậm chí có thể là trên cloud của riêng bạn).

7. Việc bảo trì và hỗ trợ  sẽ hoạt động như thế nào cho WMS của bạn?

Khi bạn đã đưa ra quyết định tiếp tục với một WMS mới, không còn quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra khi việc triển khai được hoàn thành;
Tổ chức của bạn sẽ xử lý mọi vấn đề như thế nào?
Nhà cung cấp phần mềm có cung cấp hỗ trợ không?
Đối tác công nghệ chuỗi cung ứng đã chọn của bạn có hỗ trợ không?

Đừng để tổ chức của bạn bỏ lỡ những lợi ích của giải pháp WMS.

Nguồn: https://www.supplychain247.com/article/7_steps_for_approaching_a_2021_warehouse_management_system_implementation/warehousing